นนทบุรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาพานิชย์ มอบถุงยังชีพ ผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากโรคโควิด-19

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  มอบถุงยังชีพ ที่ จ.นนทบุรี  เตรียม โครงการ พาณิชย์ ลดราคาครั้งที่ 3

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 พ.ค.63  ที่สนามกีฬา พิทักษ์นนทเขต อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาพานิชย์  พร้อมด้วย นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี  นายสัมฤทธิ์ ด้วงโสน  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมามอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชน ชาว อ.ไทรน้อยจ.นนทบุรี  ผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากโรคโควิด-19  จำนวน 500 ชุด
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  กล่าวว่า วันนี้ ได้เดินทางมาร่วมมอบ ถุงยังชีพ และนำปลากระป๋องมา จำนวน 5000 กระป๋อง และจะเดินทางไปที่ อบต.ละหาร อ.บางบัวทอง เพื่อร่วมทำอาหารมอบให้กับ ชาวมุสลิม ต.ละหาร อ.บางบัวทอง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าวต่อว่า และหลังจากนี้ ก็จะเดินทางช่วยเหลือพี่น้อง ทั่วประเทศ โดยวันที่ 16 พ.ค.ที่จะถึงนี้ กระทรวงพาณิชก็จะไปร่วมกับสมาคมซาเล้ง แห่งประเทศไทย โดยนำถุงยังชีพ เดินทางไปที่จังหวัดขอนแก่น มอบให้ผู้ประสพภัย โรคโควิด 19 ในส่วนของกระทรวงพานิชย์ ที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน ก็ดำเนินมาตลอด สำหรับ ราค่าผลไม้ ในช่วงนี้ก็ราดีมาตลอด ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน มังคุด โดยเฉพาะเกรด เอ ลุ้งต้องการจำนวนมาก  ส่วนเรื่อง โครงการพานิชย์ลดราคาเพื่อประชาชน ขณะนี้ได้ดำเนินการนำ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และ ผู้จำหน่าย ต่างๆ มาร่วมกันลดราคา โดยมีผู้ประกอบการ กว่า 51 ราย โดยมีสิงค้าเข้าร่วมรายการลดราคาสูงสุดถึง 68 % และมีสิงค้าเข้าร่วมรายการ ถึง  3,525 รายการ และขณะนี้ก็จะจัดรายการ พาณิชย์ ลดราคาครั้งที่ 3 โดยการระดมความร่วมมิอ ลึกลงไปยังห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ โดยจะเปิดตัวในวันที่ 15 พ.ค.63 ที่จะถึงนี้ ที่จังหวัดขอนแก่น และดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศ โดยโครการนี้ ได้มีการสำรวจ และได้รับความนิยม มาเป็นอันดับ 1 ในขณะนี้

สันติ ประหร่ำภากรณ์  นนทบุรี