ประจวบคีรีขันธ์ พิษโดวิด-19​ ทำรองนางงามอาชีพไกด์ตกงาน หันกลับบ้านปลูกผักอินทรีย์ปลอดสารพิษ​ แปรรูปขาย​ สร้างรายได้

พิษโดวิด-19​ ทำรองนางงามอาชีพไกด์ตกงาน หันกลับบ้านปลูกผักอินทรีย์ปลอดสารพิษ​ แปรรูปขาย​ สร้างรายได้

วันที่​ 9 พ.ค.63​ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป​ ที่ฟาร์มมะเขือเทศห้วยยาง​ ( Huaiyang Tomato Farm​ )​ ของ​ น.ส.เนตรทราย​ ลิบลับ​ บ้านเลขที่​ 136 ม.2​ต.ห้วยยาง​อ.ทับสะแก​จ.ประจวบคีรีขันธ์​ ซึ่งปลูกผักอินทรีย์ปลอดสารพิษ​ ขายในชุมชน​ ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส​ โควิด-19​

น.ส.เนตรทราย​ ลิบลับ​ กล่าวว่า​ ตนเองเรียนจบจากคณะศิลปศาสตร์​ เอกการท่องเที่ยวปัจจุบัน​ทำอาชีพ​ มัคคุเทศก์​อิสระ​ ภาษาอังกฤษ​ และจีน​ โดยจะเป็นไกด์นำเที่ยวเช่น​ นำคนไทยไปเที่ยวประเทศจีน​ ฮ่องกง​ มาเก๊า​ ยุโรป​ และเป็นไกด์นำชาวต่างชาติมาเที่ยวในประเทศไทย​ แต่ช่วงหลังปีใหม่ที่ผ่านมา​ ประเทศจีนและรวมถึงหลายๆประเทศทั่วโลก​ มีการแพร่ระบาดของไวรัส​ โควิด-19​ ทำให้ตนเองนั้นต้องกลับมาอยู่บ้าน​ จึงร่วมกับแม่ทำแปลงปลูกผัก เพื่อใว้กินในครอบครัว พอทำทุกๆ​ วัน​ เป็นการชอบเกษตรในการปลูกผักโดยปริยาย จึงศึกษาเรียนรู้การปลูกผัก​ การทำน้ำหมักชีวภาพ​ และนำมาทดลองประสบผลสำเร็จ ทุกๆ​ เช้า​ และช่วงเย็นจะต้องเข้ามาที่แปลงผัก​ เพื่อรดน้ำใส่ปุ๋ย​ ทำโคน​ ถากหญ้า​ ตกแต่งต้นพืช


สำหรับผักที่ปลูกเป็นมะเขือเทศพันธุ์เชอรี่ ซึ่งจะหวานกรอบและ พันธุ์สีดาเทพประทาน เอาไว้ประกอบอาหาร​ และส่งแม่ค้าส้มตำ​ นอกจากนั้นยังมี​ ฟักแฟง​ น้ำเต้า​ ฟักทอง​ ใบกระเพรา​ พริก​ มะเขือ​ กระเจี๊ยบ​ ดอกอัญชัน​ ถั่วฝักยาว​ มะละกอ​ ผักบุ้ง โดย​ บางส่วนนั้นตนเองเอาไปแปรรูปขายด้วย เช่น​ ดอกอัญชันเอาไปแปรรูปเป็นลอดช่องอัญชัน​ กระเจี๊ยบทำน้ำกระเจี๊ยบ​ ส่วนผักมีชาวบ้านทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ​ มาซื้อที่แปลง และที่หน้าร้านอัญชัน​ เลยสถานีรถไฟและวัดห้วยยางไปเล็กน้อย​

สำหรับน.ส.เนตรทราย​ หรือ​ น้องฺทราย​ อดีตยังเคยเป็นธิดาโคนมอำเภอปราณบุรี​ และรองชนะเลิศอันดับ​ 1​ ธิดามะพร้าวทับสะแก​ และเคยเข้าประกวดธิดาสามอ่าว​ ในงานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์​ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว​ และงานกาชาด​ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีจันธ์​ 0623644468