ตรัง ผู้ว่าฯตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติงานหน้าที่ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19

ตรัง   ผู้ว่าฯ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติงานหน้าที่ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ภายใต้กรอบของรัฐบาลอย่างเข้มงวด
นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง และพล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง มอบสิ่งของเพื่อเป็นกำลังใจพี่น้องข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติงานหน้าที่ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ณ สภ.หาดสำราญ สภ.คลองเต็ง สภ.บ้านหนองตรุด และ สภ.เมืองตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ในช่วงนี้การแพร่ระบาดของโรค โดยเฉพาะการคัดกรองที่ด่านต่าง ๆ ซึ่งพวกเราทุกนายได้ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ได้ช่วยจังหวัดตลอดมาเพราะว่าการคัดกรองเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก การที่จะสร้างการรับรู้ให้กับพี่น้องประชาชนนั้นต้องอธิบาย ซึ่งเหล่านี้ทุกนายได้ทำหน้าที่ดีมาก ก็มีบางแห่งตามหน้างานที่ทำให้เราต้องพยายามอดทน และท่านก็ได้ใช้ความอดทนมาโดยตลอด รวมทั้งในส่วนที่รัฐบาลมีมาตรการคือเรื่องเคอร์ฟิวจำกัดที่ไม่ให้พี่น้องประชาชนไปมั่วสุมยามค่ำคืน ซึ่งทุกท่านได้ทำหน้าที่ช่วยจังหวัด ผลที่ได้นอกเหนือจากการที่คนไม่ได้ไปชุมนุมในเวลาเคอร์ฟิว ส่วนที่สำคัญก็คือเรื่องการประกอบอาชญากรรมก็ลดลง เพราะฉะนั้นหน้าที่ตรงนี้ทุกท่านได้ทำอย่างเข้มแข็ง ในส่วนของห้วงต่อไปรัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายในมาตรการต่าง ๆ แต่ยังคงดำรงในเรื่องของการงดหรือชะลอการเดินทางของพี่น้องประชาชนโดยไม่จำเป็น

 

 

ซึ่งเป็นมาตรการการควบคุมโรคคือการคัดกรองคน ซึ่งในส่วนที่ 2 เป็นเรื่องที่พี่น้องข้าราชการตำรวจจะต้องช่วยทางจังหวัดในเรื่องของ การจัดชุดสายตรวจ หรือ ชุด ศปม. โดยมีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังเป็นเลขาคณะทำงาน ซึ่งได้มีการแต่งตั้งคำสั่งขึ้นมาในการทำงานเชิงบูรณาการร่วมกัน จุดมุ่งหมายคือ ไปให้คำแนะนำ ไปตรวจตราความเรียบร้อย รวมทั้งในเรื่องของการควบคุมโรค คือเรื่องของพี่น้องประชาชนมาจากพื้นที่เสี่ยง และกักตัวไว้ที่ Home ได้ปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนดหรือไม่ ซึ่งเป็นหน้าที่ใหม่ที่เพิ่มเติมขึ้นมา เพราะฉะนั้นในส่วนนี้เป็นส่วนที่สำคัญ เพราะว่าเป็นส่วนที่จะต้องใช้ข้อมูลไปเข้าคณะกรรมการควบคุมโรค เพื่อวางมาตรการตามกรอบที่ทางรัฐบาลได้กำหนด ซึ่งเป็นงานที่เพิ่มขึ้นก็จะเห็นว่าข้าราชการตำรวจทุกนายทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ตัวเลขที่เป็นที่หน้าพอใจคือ จังหวัดตรังวันนี้เป็นวันที่ 31 ที่เราไม่มีโควิดในจังหวัด ผลงานของท่านอีกชิ้นหนึ่งที่ท่านได้เข้มงวดกวดขันในการปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบ ก็คือ ในทุกหมู่บ้านไม่มีการแพร่ระบาดในชุมชน ซึ่งจะเห็นได้ว่าในบางจังหวัดจะมีการปิดหมู่บ้านบ้าง ล็อคหมู่บ้านบ้าง แต่ของจังหวัดตรังไม่มี ตรงนี้ทำให้เรามีการทำงานที่มีความสบายใจมากขึ้น เพราะว่าถ้าพี่น้องประชาชนในชุมชนมีการติดโรคขึ้นมาและหาสาเหตุไม่ได้ เราจะทำงานเหนื่อยกว่านี้ เราใช้ความอดทน ใช้ความพยายาม ทุ่มเทและเสียสละของพวกเราทุกคน จึงเป็นภาพที่เป็นผลงานของทุกคนทุกฝ่าย ผมเชื่อมั่นว่าในห้วงต่อไปเราจะได้คลายล็อคต่าง ๆ ที่ทางรัฐบาลได้กำหนด

 

 

 

โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ของเรา เราจะไปสู่ในสิ่งที่เราตั้งใจไว้ก็คือ เราจะเดินไปด้วยกัน คิดว่าโควิดจะไม่มีขึ้นในจังหวัดของเรา ในส่วนที่มาในวันนี้ หัวใจสำคัญของคือ ต้องการมาขอบคุณทุกท่านที่ทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย และมาให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพราะว่าเราจะต้องทำงานในห้วงที่ 2 ที่จะต้องมีการประเมินอีก 14 วัน ซึ่งในการทำงานของท่านที่ได้ทำงานเป็นภาพรวมและปรากฏเห็นชัดเจนแล้วว่าจังหวัดตรังเรานั้นได้ทำงานภายใต้กรอบของรัฐบาลอย่างเข้มงวด และผลที่เกิดขึ้นคือพี่น้องประชาชนมีความสุขมากขึ้น เพราะว่าการระบาดของโรคจังหวัดเราไม่เหมือนจังหวัดอื่น
ทางด้าน พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดตรังที่ได้ให้เกียรติเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ พร้อมให้โอวาทแก่ข้าราชการตำรวจ ซึ่งสืบเนื่องจากที่ปฏิบัติภารกิจร่วมกัน ซึ่งที่ผ่านมาจากการนำของผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ส่งผลให้ผลการปฏิบัติเป็นที่น่าพึงพอใจ แต่อย่างไรก็ตามภารกิจก็ยังไม่เสร็จสิ้น ในช่วงที่ผ่อนคลายมาตรการเราก็ต้องมีหน้าที่ที่จะต้องดำเนินการในเรื่องสายตรวจร่วม สายตรวจร่วมมีหน้าที่ไปเตือน ไปแนะนำ ไปบอกกล่าวให้ผู้ประกอบการก็ดี ผู้ที่จะต้องถูกกักตัวก็ดีจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของเจ้าพนักงานควบคุมโรคที่ให้คำแนะนำไว้ สุดท้ายก็เชื่อว่าการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จะหมดสิ้นไปในอนาคต
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง