แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลตรัง เก็บสารคัดหลั่งแรงงานประมงที่มาจากประเทศมาเลเซีย

แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลตรัง เก็บสารคัดหลั่ง (SWAB) จากแรงงานประมงที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย กักบริเวณยังสถานที่กักบริเวณกลาง จำนวน 83 คน ซึ่งได้รับการดูแลเป็นอย่างดี จากเจ้าหน้าที่ ในขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและคณะได้เดินทางมาเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ และให้กำลังใจผู้ที่ยอมกักบริเวณตัวเอง
ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์โกสินทร์ พัฒนมณี รองอธิการประจำวิทยาเขตตรัง นางอุษา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตตรัง พร้อมคณะ ให้การต้อนรับนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และคณะ เดินทางมาตรวจความเป็นอยู่ของประชาชนที่กักบริเวณตัวเอง อยู่ภายในมหาวิทาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง จำนวน 83 คน ซึ่งทั้งหมดนั้นเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย กลับมาบ้านที่จังหวัดตรัง หลังจากไปประกอบอาชีพลูกเรือประมง เมื่อเดินทางกลับมา เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา และยอมมากักบริเวณสถานที่กักบริเวณกลาง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง ครอบครัวและคนรอบข้าง เหลือเวลาอีก 6 วันก็จะครบกำหนดตามประกาศกักตัว 14 วัน ของกระทรวงสาธารณสุข หากได้รับการยืนยันว่าปลอดเชื้อก็สามารถกลับบ้านได้ นอกจากนี้ทางคณะได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจคณะแพทย์ พยาบาล รวมถึงผู้ที่กักบริเวณตัวเอง และสถานที่หลับนอน พบว่าได้เว้นระยะห่างประมาณ 2 เมตร นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ได้ดูแลผู้กักบริเวณตัวเองเป็นอย่างดี และไม่คิดค่าน้ำ ค่าไฟฟ้าอีกด้วย


ทางด้านนายแพทย์ไกรสร โตทับเที่ยง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง นำแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลตรัง เก็บสารคัดหลั่ง (SWAB) จากประชาชนที่กักบริเวณ เพื่อนำไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรัง คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน ถึงจะทราบผลว่ามีเชื้อหรือไม่ ทั้งนี้ผู้กักบริเวณนั้นกักบริเวณตัวเองมาแล้ว 8 วัน ในขณะที่ครอบครัวสามารถมาเยี่ยมได้ และฝากของให้กับผู้ที่กักบริเวณตัวเองได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจเข้มของที่ครอบครัวเอามาฝาก เนื่องจากที่ผ่านมา ได้มีผู้ที่มาเยี่ยมแล้วนำยาบ้าใส่กระป๋องแป้ง แต่ก็ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ที่ 1 จังหวัดตรัง จับกุมตัวผู้ต้องหาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสิเกา จังหวัดตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง