ปทุมธานี วัดโบสถ์ สามโคกตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราชฯ

วัดโบสถ์ สามโคก ปทุมธานี ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราชฯ
สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช มอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค 800 ถุง เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)


เมื่อเวลา10.00น. วันที่ 8 พ.ค. 2563 ที่วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กรรมการมหาเถรสมาคม วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เป็นประธาน มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งทางวัดโบสถ์ ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ตามพระดำริ เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยมี พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี(ธรรมยุต)พระครูสมุห์วัชระ ภัททธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นาย ศุภชัย นพขำ ส.ส. เขต2 จังหวัดปทุมธานี นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคก นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นายฉัตรชัย ชูเชื้อผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และคณะศิษยานุศิษย์ ร่วมกันแจกถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค 800 ถุง เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)


เนื่องด้วยทางวัดโบสถ์และองค์กรต่างๆคณะศิษยานุศิษย์ ได้คำนึงเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี และด้วยความห่วงใยช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)จึงได้สนองพระดำริเจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาปรินายกโดยการแจกถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค 800 ถุง มีประชาชนร่วมกันบริจาคสิ่งของเข้ามาช่วยเป็นจำนวนมาก โดยมีชาวบ้านได้มารับ ถุงยังชีพอย่างพร้อมเพียงกัน


ทั้งนี้ผู้ที่มารับถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค จะต้องผ่านจุดคัดกรอง มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัย โดยทางวัดไดจัดเก้าอี้สำหรับนั่งรอเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร ให้เป็นไปตามมาตรการของหลักสุขอนามัย โดยไม่มีการจัดพิธีการ พิธีกรรม กิจกรรม หรือการบริหารจัดการใดๆ ที่มีบุคคลจำนวนมากมารวมตัวกัน รวมทั้งให้ปฏิบัติตามคำสั่ง มาตรการ และคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด
โดยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เดินทางมารับสิ่งของยังชีพ ต่างน้อมสำนึกในพระเมตตาของเจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช ที่ทรงห่วงใยประชาชน ในยามที่ยากลำบาก และกล่าวขอบคุณผู้มีจิตอันเป็นกุศล ที่บริจาคสิ่งของช่วยเหลือ