สุพรรณบุรี ฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรีตรวจเคอร์ฟิวเจอวัยรุ่นมั่วสุมลงโทษวิดพื้น10ที

สุพรรณบุรี  ฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรีตรวจเคอร์ฟิวเจอวัยรุ่นมั่วสุมลงโทษวิดพื้น10ที
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ตั้งจุดตรวจในพื้นที่แต่ละอำเภอพร้อมกับจัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกตระเวนตรวจสอบผู้กระทำผิดกฎหมายและฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน รวมทั้งผู้ที่ออกนอกเคหสถานไม่สวมแมสก์หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19
นายชาญศักดิ์ รอดเจริญ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นายทรงวุฒิ เพ็งพันธุ์ เจ้าหน้าที่ปกครองชำนาญงาน นายธรรศ ศรีดุษฎี ปลัดอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นำกำลังฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อส.ชุดเคลื่อนที่เคลื่อนเร็วฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ตั้งจุดตรวจค้นผู้ที่ทำผิด พรก.ฉุกเฉิน ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ในพื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี โดยจะย้ายจุดตรวจไปตามถนนสายต่างๆที่มีรถยนต์และประชาชนสัญจร จากการตรวจค้นพบรถยนต์บรรทุกประเภทรถพ่วง รถบรรทุกสิบล้อ และรถกระบะที่บรรทุกสินค้าอุปโภค บริโภค จากภาคใต้เดินทางไปส่งที่ภาคเหนือและทางภาคเหนือ สู่ภาคกลางและภาคใต้ ซึ่งรถบรรทุกเหล่านี้มีเอกสารหนังสือรับรองจากเจ้าของผู้ประกอบการมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จึงได้รับการอนุญาตให้เดินทางต่อไป


จากการตั้งจุดตรวจยังพบบุคลาการทางการแพทย์และสามีที่ขับรถไปส่งภรรยาซึ่งเป็นพยาบาลและผู้ช่วยพยาบาลเจ้าหน้าที่เวรเปล ของโรงพยาบาลต่างๆทั้งโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนญาติของพยาบาลบางคนไม่มีหนังสือรับรองจากต้นสังกัดมาแสดงเจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ไปขอหนังสือรับรองการเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ตามที่ราชการกำหนดให้ถูกต้องและเรียบร้อย นอกจากนี้ยังพบบางรายอ้างทำงานเป็นช่างซ่อมรถยนต์ ช่างเคาะพ่นสีกลับบ้านเกิดเวลาเคอร์ฟิวโดยอ้างว่าทำโอแล้วก็ดื่มเหล้าไปด้วยทำให้เพลินไปหน่อยเจ้าหน้าที่จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนพร้อมคาดโทษไว้พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวนพบกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนอายุตั้งแต่ 17-25 ปีจับกลุ่มมั่วสุมส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านอยู่ริมถนน จึงทำโทษด้วยการสั่งให้วิดพื้น 10 ครั้งและสก๊อตจั๊มอีก 20 ครั้งจากนั้นได้อบรมว่ากล่าวตักเตือนไม่มั่วสุมกันอีกเนื่องจากเป็นการทำผิดกฎหมายก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี