ตรัง ร่วมประชุมผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล (VCS) จากกระทรวงมหาดไทย

ตรัง   ร่วมประชุมผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล (VCS) จากกระทรวงมหาดไทย

(5 พ.ค.) ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อ เข้าร่วมประชุมผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล (VCS) ซึ่งเป็นการประชุมที่กำหนดให้มีขึ้นทุกวันอังคาร เวลา 15.00 น. เพื่อรับทราบข้อสั่งการจากกระทรวงมหาดไทย
โดยประเด็นในการประชุมมีดังนี้ ประเด็นที่ 1.ข้อกำหนดฉบับที่ 5 และที่ 6 และของ ศบค. ที่ 2/63 ประเด็นที่ 2.การเคลื่อนที่ของบุคคล แยกเป็น 2 กรณี คือ กรณีคนทั่วไปเนื่องในโอกาสวันหยุด ให้ดำเนินการในระบบ Thai QM ของกรมการปกครอง ซึ่งขณะนี้จะได้เพิ่มเติมเนื่องจากปลัดกระทรวงมหาดไทยได้แถลงที่ ศบค. ผุ้ที่เดินทางกลับถ้าอยู่ไม่ครบ 14 วัน จะปฏิบัติอย่างไร ระบบ Thai QM จะให้เพิ่มเติมถ้าจะออกจากพื้นที่ ออกไปไหน เพื่อพื้นที่ต่อไปจะได้เป็นข้อมูล คาดว่าวันพรุ่งนี้จะได้ใช้ 2.กรณีคนที่เดินทางจากจังหวัดภูเก็ต ทางจังหวัดภูเก็ตได้มีหนังสือหารือไปทางกระทรวงมหาดไทย และทางกระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือแจ้งไปยังจังหวัดภูเก็ต จังหวัดที่เป็นทางผ่าน

และจังหวัดที่เป็นปลายทางทุกจังหวัดรวมทั้งกรุงเทพมหานคร วิธีปฏิบัติขอให้ปฏิบัติตามหนังสือกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้กับทุกจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดต้นทางภูเก็ต จังหวัดกลางทางคือทางผ่านทั้งหมดไม่ว่าจะลงใต้หรือขึ้นบน และปลายทางจังหวัดกักกันจะเป็น Local Quarantine หรือ Home Quarantine เป็นไปตามเงื่อนไขของแต่ละจังหวัด ประเด็นที่ 3 เรื่อง มาตรการในการคัดกรองประชาชนที่เดินทางข้ามเขตจังหวัด นอกจากนี้ในเรื่องของระบบการบริหารจัดการหน้ากากอนามัย ,การจัดชุดเจ้าหน้าที่เพื่อออกติดตามให้คำแนะนำแก่สถานประกอบการตามมาตรการ คำสั่ง และประกาศในระดับพื้นที่ โดยให้อำนาจแต่ละพื้นที่สามารถสั่งปิดสถานประกอบการเฉพาะรายได้  สำหรับสถานการณ์โรคโควิดของจังหวัดตรัง ปลอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ไม่พบเชื้อ 28 วัน ทั้งนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรังได้รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อ COVID-19 ประจำวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 มีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 285 ราย ส่งตรวจไม่พบเชื้อ COVID-19 275 ราย ผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 7 ราย รอผลการตรวจ 3 ราย ผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ไม่มี
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง