สุพรรณบุรี วัดป่าเลไลยก์ แจกถุงยังชีพสนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราช พร้อมเตรียมเปิดวัดวันวิสาขบูชา

สุพรรณบุรี วัดป่าเลไลยก์ แจกถุงยังชีพสนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราช พร้อมเตรียมเปิดวัดวันวิสาขบูชา
ที่ จ.สุพรรณบุรี พระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี นายณรงค์. ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายสิทธา มูลหงส์ ผู้อำนวยการกองพุทธศาสนศึกษา นางสาวสุวรรณี แก้วมณี ผู้อำนวยสำนักงานศาสนสมบัติ นายกิตติศักดิ์ แก้ววิเชียร ผู้อำนวยการกลุ่มคุ้มครองพระพุทธศาสนา นางสาวอัจฉรา ปั้นมูล ผู้อำนวยการกลุ่มพระปริยัติธรรมแผนกธรรมบาลี นายเดชา ก่อเกิด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกันมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคสิ่งของใช้ที่จำเป็นในครัวเรือนให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรีประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม จำนวน 500 ชุด

ซึ่งโครงการมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Coronavirus Disease 2019: COVID – 19) เป็นการสนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ที่มีพระบัญชา ให้วัดจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Coronavirus Disease 2019: COVID – 19) ในพื้นที่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องน้องประชาชนและเป็นการลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของพี่น้องประชาชนเบื้องต้น
สำหรับวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จะเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้ามากราบไหว้สักการะขอพรหลวงพ่อโตได้ ในวันที่6พ.ค.63 ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชานี้เป็นต้นไป ภายใต้มาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี อย่างเข้มงวด ซึ่งทางวัดได้ทำความสะอาดบริเวณวัดและห้องสุขาโดยมีเหล่าจิตอาสาประชาชน พระภิกษุสงฆ์และสามเณรช่วยกันทำความสะอาดทุกวัน โดยมีมาตรการเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ผู้ที่จะเข้าไปสักการะหลวงพ่อโตทุกคน จะต้องผ่านการคัดกรองจากวัดไข้ใช้ เจลแอลกอฮอล์ ล้างมือ สวมหน้ากากผ้าและให้อยู่ในระยะห่างกันตามมาตรการของสาธารณสุข ถึงจะเข้าไปกราบสักการะองค์หลวงพ่อโตได้ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อความปลอดภัยญาติโยมพุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญและพระภิกษุสามเณรด้วย
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี