ราชบุรี กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน​ออกหน่วยครัวเคลื่อนที่แจกจ่ายอาหารแก่ประชาชนสู้ภัยโควิด​ 19

ราชบุรี    กองทัพบกช่วยเหลือประชาชนโดยกองกำลังสุรสีห์ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ​ ( ร.29​)​ พร้อมกำลังพล​ออกหน่วยครัวเคลื่อนที่แจกจ่ายอาหารแก่ประชาชนสู้ภัยโควิด​ 19.
จากสถานการโรคโควิด​ 19​ระบาดสู่ประชาชนในพื้นที่​ จ.ราชบุรี​ ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบทั่วทุกพื้นที่ของ​ จ.ราชบุรี​ ในส่วนของกองกำลังสุรสีห์​ ที่ดูแลรับผิดชอบในพื้นที่แนวชายแดนไทยพม่า​ บริเวณเทือกเขาตะนาวศรี​ และเขตติดต่อ​ระหว่าง​ จ.กาญจนบุรี​ ราชบุรี​ เพชรบุรี​ วันที่​ 3 พ.ค.63​ เวลา10.00​ น.ที่โรงเรียนบ้านตะโกล่าง​ ต.สวนผึ้ง​ อ.สวนผึ้ง​ จ.ราชบุรี พล.ต.ฐกัด​ หลอดศิริ​ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ตรวจเยี่ยมกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ เปิดโรงครัว​ทำอาหารแจกจ่ายแก่ประชาชน​ มีหน่วยเฉพาะกิจจับขี่จักรยานยนต์นำอาหารที่ปรุงใหม่จากครัวเคลื่อนที่ส่งไปแจกจ่ายตามหมู่บ้านบริเวณ​บ้านตะโกล่าง​ บ้านตะโกปิดทอง​ ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด​ 19

​ โอกาสเดียวกันผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์​ กล่าวให้โอวาทแก่กำลังพลและประชาชน​ ขอให้ทุกคนทุกหน่วยงานอดทนอดออมและประหยัดเพื่อต่อสู้กับภัยโควิด​ 19​ ที่เกิดขึ้นทั่วโรคและประเทศของเราสิ่งที่ประชาชนจะต้องอดทนคือดูแลตัวเองหยุดอยู่กับบ้านกินร้อนช้อนกลางล้างมือและให้ความร่วมมือกับทางราชการและที่สำคัญต้องฟังข่าวสารของทางราชการเป็นหลักก็จะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆให้ผ่านพ้นไปจากประเทศของเราสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความสามัคคีเป็นหลัก ต่อจากนั้นผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์พร้อมคณะเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน​ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี​ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลและประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบในครั้งนี้ด้วย..

ประวิทย์​ ลิ้มเจริญ​ จ.ราชบุรี