มทบ.37 เข้าช่วยเหลือครอบครัวทหาร ได้รับผลกระทบจากไวรัส covid 19

มทบ.37 เข้าช่วยเหลือครอบครัวทหาร ได้รับผลกระทบจากไวรัส covid 19
เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 63 พล.ต. สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37/ผบ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 37.(มทบ.37) มอบหมายให้ ร.ท. วิวัฒน์ ปาลี รอง ผบ.ร้อย มทบ.37 เข้าให้การช่วยเหลือครอบครัวทหารกองประจำการที่ได้รับความเดือดร้อน จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)

โดยเดินทางไปมอบสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ปลากระป๋อง, ไข่ไก่, น้ำมันพืช, น้ำปลา, หน้ากากอนามัย และผ้าห่ม ให้แก่ครอบครัวของ พลทหาร ณัฐพนธ์ ศรีประสิทธิ์ สังกัด ร้อย.มทบ.37 ณ บ้านเลขที่ 139 หมู่ที่ 13 บ้านป่าสักน้อย ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน เชียงราย โดยมี นางจันทร์แสง ยอดมูลคลี (ย่า) รับมอบสิ่งของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว ซึ่งการเป็นอยู่ของครอบครัวกำลังพล อยู่ในฐานะยากจน ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปโดยปัจจุบันประสบปัญหารายได้ลดลงในห้วงวิกฤตโรคติดต่อที่ผ่านมา แต่ยังพอหาเลี้ยงชีพได้ ทั้งนี้ ร.ท. วิวัฒน์ฯ ได้กล่าวให้กำลังใจให้แก่ครอบครัวกำลังพลสู้ และผ่านวิกฤตปัญหานี้ไปด้วยกัน โดย มณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในทุกๆเรื่อง และแนะนำให้แนวทางการทำเกษตร การปลูกป่ากินได้ อยู่ร่วมกับธรรมชาติ
ผลการปฏิบัติ : ครอบครัวของกำลังพล มีความรู้สึกทราบซึ้งและปลื้มปิติที่ผู้บังคับบัญชาในส่วนของกองทับบก เข้ามาให้การช่วยเหลือ ซึ่งสิ่งของที่ได้รับมอบสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤตที่ประสบปัญหาได้อย่างมาก และขอขอบพระคุณที่ห่วงใยกำลังพล ครอบครัว ไม่ทอดทิ้งกันในยามยากลำบาก รวมทั้งข้อแนะนำต่างๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดสร้างความคิดในการดำเนินชีวิตต่อไป

ข่าว-สมคิด/เชียงราย