ตรัง รองผู้ว่าฯตรวจแพปลา ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19

ผู้ประกอบการแพปลาในอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง พร้อมให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดตรัง ในการคัดกรองลูกเรือประมงและคนงานที่ทำงานคัดแยกปลาในแพปลา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19 โดยก่อนที่จำทำงานต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และแรงงานต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน
ที่แพปลายิมเซี่ย เขตเทศบาลเมืองกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายเสริมเกียรติ สุขพัฒน์แก้ว หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง นายภานุวัฒน์ พูลสวัสดิ์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ PIPO นายสรนนท์ จิโรจน์มนตรี นายกเทศมนตรีเมืองกันตัง พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกันตัง เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกันตัง นายโกวิทย์ เก้าเอี้ยน ประมงจังหวัดตรัง

ได้เดินทางไปตรวจการทำงานของแพปลาในอำเภอกันตัง ที่ยังคงเปิดรับซื้อขายสัตว์น้ำจากเรือประมง และเจ้าของแพปลามีเรือประมงเป็นของตนเอง จากการสอบถามนางสาวพรพรรณ เกตุรัตน์ ผู้ประกอบการแพปลา และรับซื้อสัตว์น้ำจากเรือประมง บอกว่าทางแหปลา ได้ให้ความร่วมมือกับมาตรการของทางจังหวัดอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในแพปลาแรงงานที่จะเข้ามาทำงานต้องมีการวัดอุณหภูมิก่อน ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน และมีการจัดสถานที่ล้างมือไว้ให้แรงงาน ถ้าหากแรงงานคัดแยกปลาเสร็จแล้วก็ให้ทำความสะอาดบริเวณที่ทำงานทันที
ในขณะที่นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการแพปลา รักษาความสะอาด การตรวจวัดอุณหภูมิ การจัดสถานที่กักบริเวณลูกเรือ ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หากพบผู้ป่วยต้องสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ทุกคนต้องช่วยกันให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปให้ได้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง