เชียงราย มทบ.37 แจกอาหารกล่อง เจลล้างมือ หน้ากากผ้า วันสุดท้าย

มทบ.37 แจกอาหารกล่อง เจลล้างมือ หน้ากากผ้า วันสุดท้าย

ผบ.มทบ.37 แจกอาหารกล่อง สิ่งของช่วยเหลือราษฏรต่อสู้ โควิท 19 วันสุดท้าย ก่อนปิดโครงการกองทัพบกช่วยเหลือช่วยเหลือประชาชนต่อสู้โควิด 19 ตามโครงการ “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส “
เมื่อ 30 เม.ย. 63 เวลา 11.00 น. พลตรีสัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมด้วย พันเอก กิตติพล ไพรหิรัญ รอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พันเอก ปรัษฐา ครามะคำ หัวหน้ากองฝ่ายกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 37 เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย และคณะเข้าพื้นที่ดำเนินการโครงการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชุมชนรอบค่ายฯ โดยทำการแจกจ่ายอาหารมื้อกลางวัน น้ำดื่ม หน้ากากผ้า และเจลล้างมือ แก่ประชาชนชุมชนดอยเขาความ ณ อาคารเอนกประสงค์ดอยเขาควาย เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง เชียงราย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว หน่วยได้ดำเนินการปฏิบัติเป็นวันที่ 16 โดยดำเนินการและบูรณาการร่วมมือกับส่วนราชการ, ภาคเอกชน ใน พื้นที่


ประกอบด้วย เทศบาลนครเชียงราย ในการสนับสนุนหน้ากากผ้า เจลล้างมือ ดำเนินการสนับสนุนจัดทำอาหารกล่อง จำนวน ๑๕๐ กล่อง น้ำดื่ม ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนเพื่อเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิท 19 อีกทั้ง หน่วยได้ทำการประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนที่มารับข้าวกล่อง ได้รับทราบถึงสถานการณ์การแพร่ระบาด และการปฏิบัติตัวในการป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ โดย ชุดปฏิบัตการมณฑลทหารบกที่ 37 และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย (กอ.รมน.)ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ฝ่านสาธารณสุขเทศบาลนครเชียงราย ตรวจคัดกรอง ผู้เข้ารับแจกสิ่งของในครั้งนี้


โดยมีประชาชนเข้ารับการช่วยเหลือตามโครงการฯ จำนวน 150 คน โดยได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของการตรวจคัดกรอง การเว้นระยะห่าง และการรับฟังเพื่อนำแนวทางที่ได้แนะนำไปปฏิบัติและขยายผลไปในพื้นที่ชุมชน ครอบครัว และคนที่รู้จักต่อไป ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้รับความร่วมมือย่างดียิ่ง โครงการ“ ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส ”โดยในการแจกสิ่งของและอาหารกล่องในครั้งนี้เป็นวันสุดท้ายของวันสิ้นสุดตามโครงการฯ
โดยจังหวัดเชียงรายในขณะนี้มียอดผู้ป่วย และเฝ้าระวังเป็น 0 แต่ยังต้องเฝ้าระวังการแพร่เชื้อ ต่อไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากทางคณะ ศูนย์บริการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 หรือ โควิด 19 (ศบค.)
////////////////////////////////

ข่าว-สมคิด/เชียงราย