ประจวบคีรีขันธ์ เดือดร้อนหนัก น้ำแห้ง ระดมกำลังช่วยภัยแล้ง

เดือดร้อนหนัก น้ำแห้ง ระดมกำลังช่วยภัยแล้ง
วันที่ 29 เมษายน 63 นายธวัชชัย แดงฉ่ำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อม ร.ท. ปองศักดิ์ พุ่มพวง ว่าที่ ร.ต. โชคชัย พลุวงค์ นายทหารประชาสัมพันธ์และกิจการพลเรือน กองบิน 5 ประจวบฯ พ.อ.อ.ฉัตรชัย สวียานนท์ หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ พร้อม เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่บริการน้ำอุปโภค บริโภค
โดยอ่างเก็บน้ำห้วยมะปราง ตั้งอยู่ระหว่าง หมู่ที่ 4-13 ต.ห้วยยาง เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ มีประชาชนใช้อุปโภค บริโภค จำนวน 5 หมู่บ้าน เช่น หมู่ที่ 2, 4, 6, 7,และ 13 ประสบปัญหาภัยแล้งอย่างหนัก แหล่งน้ำแห้งขอด และไม่มีน้ำใช้ในการเกษตร และอุปโภค


นายธวัชชัย แดงฉ่ำ นายกอบต.ห้วยยาง กล่าวว่า ที่ผ่านมาในตำบลห้วยยางไม่มีฝนใหญ่มาประมาณ 2-3 ปี ซึ่งเขากับทะเล ห่างกันประมาณ 7 กม.ต.ห้วยยาง ขาดแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ผลกระทบเกิดขึ้นหลายหมู่บ้าน โดย ทาง อบต.ห้วยยาง ได้ประสานขอความช่วยเหลือจาก กองบิน 5 ตชด.14 และรถเอกชน และขณะใกล้เข้าวิกฤติทั้งตำบล โดยขณะนี้ทาง อบต.ห้วยยาง ได้เสนองบไปที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ขยายและขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยมะปราง โดยใช้งบประมาณ 12 ล้านบาทเศษ ซึ่งขณะนี้ทางกรมชลประทานลงพื้นที่สำรวจโครงการอยู่

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468
/////////////////