ราชบุรี รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน

พิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน

วันที่ 29 เมษายน 2563 เวลา 9.00 น.
นายแพทย์ธิติ แสวงธรรม เป็นประธาน พิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาต ให้มูลนิธิชัยพัฒนา จัดตั้ง “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 และโรคระบาดต่างๆ” เพื่อให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ และสิ่งของจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยไวรัสโควิด19 ที่ทางราชการไม่สะดวกที่จะสนับสนุน หรือขาดความคล่องตัวในกฎระเบียบ

ในการนี้ สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนาได้ประสานกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผลิตหุ่นยนต์ปิ่นโตCU-RoboCovid_Pinto และ กระจก-ระบบสื่อสารทางไกล Telepresence Cu-RoboCovid_Telepresence ซึ่งเป็นนวัตกรรมช่วยลดความเสี่ยง ลดจำนวนอุปกรณ์การแพทย์ที่ใช้แล้วทิ้งจำนวนมหาศาล เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมถึงลดการแพร่ระบาดของเชื้อในคนไข้และเจ้าหน้าที่ซึ่งมูลนิธิชัยพัฒนา ได้นำความกราบบังคมทูลสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีว่า โรงพยาบาลบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี มีความต้องการหุ่นยนต์ปิ่นโต CU-RoboCovid_Pinto และกระจกระบบสื่อสารทางไกล Telepresence CU –RoboCovid_Telepresence และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานหุ่นยนต์ปิ่นโต CU-RoboCovid_Pnto และ กระจก-ระบบสื่อสารทางไกล Telepresence CU-RoboCovid_Telepresence ให้กับโรงพยาบาลฯ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ทั้งนี้ สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนาจะดำเนินการส่งมอบในส่วนของ กระจก-ระบบสื่อสารทางไกล Telepresence CU-RoboCovid_ Telepresence ให้กับโรงพยาบาลฯก่อน และจะจัดส่งหุ่นยนต์ปิ่นโตตามมาภายหลังต่อไป

ในครั้งนี้ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ แก่ข้าราชการ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตลอดจนพสกนิกรจังหวัดราชบุรี ณ ห้องประชุมมะลิ ไทยเหนือ ชั้น 4 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลบ้านโป่ง อ. บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

@-DJต้อยตี่วิด
สุเทพ นิ่มนวล
อารีรัตน์ ด่านปาน
ศูนย์ข่าว จ.ราชบุรี
โทร.081-6274337