สุพรรณบุรี วัดหนองเพียรแจกถุงยังชีพช่วยชาวบ้านผู้ยากไร้สู้ภัยไวรัสโควิด

สุพรรณบุรี วัดหนองเพียรแจกถุงยังชีพช่วยชาวบ้านผู้ยากไร้สู้ภัยไวรัสโควิด
ที่ จ.สุพรรณบุรี วัดหนองเพียร ต.บางงาม อ.ศรีประจันต์ ได้มอบถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ประสบความทุกข์ยากลำบาก ในสถานการณ์โรคระบาด ไวรัสโควิด-19 สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ของชุมชนคุณธรรมวัดหนองเพียร ให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.บางงาม โดยพระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ (หลวงพ่อวิชัยใจดี) รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร นายอาคม แย้มนวล นายอำเภอศรีประจันต์ และผู้นำชุมชนร่วมกันมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคกับชาวบ้าน


พระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร กล่าวว่าทางวัดหนองเพียร ร่วมกับข้าราชการ ผู้นำชุมชน พ่อค้าและประชาชน ผู้มีจิตศรัทราใจกุศล ร่วมกันจัดทำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค มาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ระสบปัญหาไวรัสโควิด19 แพร่ระบาด ประกอบด้วย ข้าวสาร น้ำตาลทราย น้ำปลา น้ำมันพืช และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 300 คน เป็นสิ่งของจำเป็นที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ต.บางงาม ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบไวรัสโควิด-19 ได้มาเข้าคิวต่อแถวเข้ามารับแจกถุงยังชีพ โดยก่อนเข้ามารับถุงยังชีพ จะมีเจ้าหน้าที่จาก อสม.มาช่วยคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ และให้ทุกคนใช้เจลล้างมือ และต้องเว้นระยะห่าง ที่สำคัญต้องสวมใส่หน้ากากผ้าทุกคน


ซึ่งที่ผ่านมาวัดหนองเพียร มีหลวงพ่อดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานภายในวิหาร จะมีผู้มากราบไหว้พระ ขอพร บนบานศาลกล่าว ในเรื่องของโชคลาภ การค้าขายเป็นจำนวนมาก และจะมาแก้บนด้วยประทัดและวิทยุทรานซิสเตอร์ทุกวันอย่างไม่ขาดสาย วัดหนองเพียร ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับรางวัลชนะเลิศสุดยอดส้วมระดับเขต ปี 2562 กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขและที่ผ่านมาทางวัดจัดทำโรงทานก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรเด็ดจากชาวบ้านจิตอาสาที่มาช่วยงานทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงฟรีให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมากว่า 10 ปี และวัดหนองเพียรยังเป็นผู้นำ เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านที่มาสวดมนต์ทุกวันอังคาร เพื่อแผ่นดินไทยร่มเย็นอีกด้วย ซึ่งสถานการณ์โรคระบายโควิดจึงต้องหยุดทำกิจกรรมทุกอย่างตามที่ภาครัฐประกาศ ซึ่งทางวัดจึงได้ร่วมกับผู้นำชุมชน และภาคเอกชน ช่วยกันคนละไม้ละมือนำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคแจกจ่ายเพื่อช่วยชาวบ้านที่เดือนร้อน ผู้ให้ก็อิ่มบุญ ผู้รับก็อิ่มท้อง
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี