กาญจนบุรี พายุฤดูร้อนพัดถล่ม 2 หมู่บ้าน

กาญจนบุรี   เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 24 เมษายน ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม 2 หมู่บ้านประกอบด้วย หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 9 ตำบลลุ่มสุ่ม
อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน โดย พบว่า บ้านถูกแรงลมพัดหลังคาสังกะสีปลิวหายไปทั้งแถบ ขณะที่มีฝนตกลมแรง โดยลมพายุได้โหมใส่ตัวบ้านจนเริ่มสั่นและมีเสียงดัง ด้วยความกลัวว่าบ้านจะพังลงมาทับ   ผลกระทบจากแรงลมพายุในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนายสาวิต เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค พร้อมด้วยนางนวพร แซ่โง้ว รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลลุ่มสุ่ม นายอเนก อ่อนช้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ได้เดินทางไปสำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ถูกลมพัดเสียหายในครั้งนี้ด้วยตนเอง และฝากแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังพายุฝน และลมกระโชกแรงในระยะนี้ไว้ด้วย


ต่อมา พลเอกฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ได้รับแจ้งจาก นายอำเภอไทรโยคว่า มีเหตุลมพัดบ้านเรือนประชาชนเสียหาย จึงได้สังการให้ พ.ท.นพโรจน์ ชัยอัมราพัฒน์ ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 29 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กรมทหารราบที่ 29 พัน.1 ได้เข้าเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบวาตภัยในครั้งนี้ด้วย พ.ท.นพโรจน์ ชัยอัมราพัฒน์ กล่าวว่าในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบโดยตรง ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ ต่อไป
เกสร เสมจันทร์