ปทุมธานี เร่งซ่อมถนนเลียบคลอง13-14 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ ทรุดหลังภัยแล้งคุกคาม

ปทุมธานีเร่งซ่อมถนนเลียบคลอง13-14 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ ทรุดหลังภัยแล้งคุกคาม
จากกรณีชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ร้องเรียนว่าถนนคอนกรีตเสริมเหล็กหมู่ที่ 1-หมู่ที่ 5 ตำบลหนองสามวัง ได้เกิดเหตุทรุดตัวลงลึงกว่า 2 เมตรส่งผลให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้วหลายราย  เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 21 เม.ย.2563 นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมนายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ นายอนุกูล สุริยสวัสดิ์ นายกอบต.หนองสามวัง และเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณถนนคลองแอลเชื่อมต่อระหว่างคลอง13 ไปคลอง 14 ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ มุ่งหน้าไปสู่อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี และ จังหวัดนครนายก ได้ซึ่งเส้นทางดังกล่าวนี้เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายหมู่ที่ 1-หมู่ที่5 ตำบลหนองสามวัง เกิดการทรุดตัวลงลึกประมาณกว่า 2 เมตรระยะทางกว่า 100 เมตรเกิดการทรุดตัวจำนวน 3 จุดบางจุดมีรอยแตกลึกกว่า 2.50 เมตรส่งผลให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางในบริเวณถนนดังกล่าว จะเกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบากโดยเจ้าหน้าที่ อบต.หนองสามวังได้นำป้ายและ ไฟส่องสว่างมาติดแจ้งประชาชนที่สัญจรให้ระมัดระวัง และนำเชือกและไม้มากั้นโดยรอบบริเวณถนนที่เกิดการทรุดตัว เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายด้านนายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้ตนเองลงพื้นที่และกำชับให้หน่วยงานที่กี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมหรือทำใหม่โดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่และผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว


นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ เปิดเผยว่า เส้นทางดังกล่าวในแต่ละวัน มีรถบรรทุกและรถยนต์ทั่วไปสัญจรกันจำนวนมากเพราะเป็นเส้นทางลัด ประกอบกับช่วงนี้เป็นหน้าแล้งจนน้ำในคลองแอล13-14แห้งขอด ซึ่งเป็นสาเหตุให้ถนนทรุดตัว โดยตนเองได้สั่งผู้ใหญ่บ้านออกตรวจ พร้อมประชาสัมพันธ์ บอกข่าวชาวบ้านให้ใช้ความระมัดระวังการใช้ถนนในช่วงค่ำคืน อีกทั้งจัดให้มีเวรยามวิ่งรถออกตรวจตลอดเวลาป้องกันการเกิดเหตุอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน ในการนี้ทาง อบต.หนองสามวัง นำ อุปกรณ์บอกทางสัญญาณไฟเตือนเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณถนนเลียบคลองที่มีความเสี่ยง เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
นายอนุกูล สุริยสวัสดิ์ นายกอบต.หนองสามวัง กล่าว่า ถนนเส้นดังกล่าวนี้เกิดการทรุดตัวเป็นอย่างมากนั้น ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าจะเกิดจากน้ำในคลองแอลเชื่อมต่อระหว่างคลอง13 ไปคลอง 14 เกิดการแห้งขอดมานาน จนเป็นสาเหตุให้ถนนทรุดตัวลง ประกอบกับเส้นทางนี้เป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร มีรถวิ่งผ่านเป็นจำนวนมาก โดยจุดที่1ถนนทรุดยาวประมาณ50เมตรลึก 30-40 ซ.ม. จุดที่2ภนนทรุดยาว60เมตร ลึกประมาณ1-2เมตร จุดที่3ถนนทรุดยาว 110 เมตร ลึก2-3 เมตร ซึ่งตอนนี้ อบต.หนองสามวัง ได้ประสานงานของบประมาณ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี ได้สั่งการดำเนินการซ่อมแซมโดยเร่งด่วนแล้วซึ่งตอนนี้ได้ บริษัทผู้รับเหมาและเร่งทำการซ่อมแซมถนนอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยถนนเส้นนี้จะซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม2563 นี้เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้เส้นทางสัญจรไปมาเกิดความปลอดภัยและกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด