นครปฐม. วัดเกจิดังนครชัยศรีบังสุกุลออนไลน์

ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พระครูยติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะเกจิชื่อดังเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ได้จัดพิธีสวดทำบุญ บังสุกุลอัฐิบรรพบุรุษของผู้ล่วงลับ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2563 สำหรับพิธีดังกล่าวจัดบนลานกว้างด้านหลังเมรุเผาศพของวัดสว่างอารมณ์ มีประชาชนมาร่วมจำนวน 30 คน ทั้งนี้ได้จัดตั้งโลงศพ พร้อมกับนำชื่อนามสกุลที่เขียนไว้บนแผ่นกระดาษ จากการส่งรายชื่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับมาทางระบบออนไลน์ แล้วส่งเข้ามาที่วัด แล้วทางวัดได้พิมพ์ชื่อมารวบรวมไว้ใส่ลงไปในโลงศพ เพื่อประกอบพิธีสวดทำบุญบังสุกุลให้ ก่อนเริ่มพิธีพระสงฆ์ได้ทำการสวดมนต์ให้กับเหล่าดวงวิญญาณที่ล่วงลับ

พร้อมกับจัดตั้งอาหารคาวหวานไหว้กลางแจ้ง พร้อมทั้งนำชื่อนามสกุลของบรรพบุรุษใส่ลงไปในโลงศพด้วย นอกจากนี้ยังมีชื่อของ นายโควิด 19 นางโควิด 19 นางสาวโควิด 19 เด็กชายโควิด 19 เด็กหญิงโควิด 19 ใส่ลงไปในโลงศพ นับว่าเป็นครั้งแรกที่มีการสวดบังสุกุลออนไลน์ อยู่บ้านหยุดเชื้อ เพื่อชาติ ป้องกันแพร่ระบาดโควิด 19
พระครูยติธรรมานุยุติ หรือหลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า สำหรับปีใหม่ไปไทย 2563 นี้ในช่วงเมษายน ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่คนไทยส่วนใหญ่จะทำบุญระลึกถึงพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ที่ล่วงลับไปแล้วนับว่าประเทศไทยได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด 19 ส่งผลให้หลายครอบครัวไม่สามารถเดินทางมาทำบุญสวดบังสุกุลที่วัดได้ตามปกติ เนื่องจากไม่อยากให้สาธุชนมารวมตัวกันที่วัดมากมาย ทั้งนี้ทางวัดจึงได้ไลฟสดผ่านเฟซบุ๊ค โดยการประกอบพิธีบังสุกุลเผาชื่อบรรพบุรุษ หลังจากที่สาธุชนได้ส่งชื่อเข้ามาทางระบบออนไลน์ จึงรวบรวมมาเข้าพิธีดังกล่าว