สมุทรสาคร หนุ่มตกปลาเวลาเคอร์ฟิวปากเป็นเหตุพาเข้าคุก

สมุทรสาคร หนุ่มตกปลาเวลาเคอร์ฟิวปากเป็นเหตุพาเข้าคุก
เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 17 เมษายน 2563 นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายสิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และชุดปฏิบัติการพิเศษออกตรวจพื้นที่ความรับผิดชอบตำบลบางน้ำจืด และตำบลนาดี ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว โดยขณะที่กำลังออกตรวจพื้นที่มาถึงบริเวณซอยข้างคลองสี่วาพาสวัสดิ์ ต.นาดี อ.เมืองสมุทรสาคร พบกลุ่มชุดเคลื่อนที่เร็วของกำนันตำบลนาดีพร้อมผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกำลังตรวจสอบชายคนหนึ่ง ที่นั่งตกปลาอยู่ริมคลองสี่วาฯ ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นให้การว่า ที่ต้องออกมานั่งตกปลาในช่วงเวลาเคอร์ฟิว เพราะหาอะไรทำคลายเครียด และหาอาหารไปกินด้วย โดยชายคนดังกล่าวยังพูดจาวกไปวนมา แถมด้วยการต่อว่าเจ้าหน้าที่ฯ ว่า เจ้าหน้าที่มีเงินเดือน ถ้าอยากจะจับก็จับไป ตนเองไม่มีเงินค่าปรับหรอก เพราะตนเองไม่มีเงินเดือน มีแค่เงินรายวันเท่านั้นซึ่งพอจบประโยคนี้ก็มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งพูดว่า “ไอ้น้อง ผมก็มีเงินค่าตอบแทนเดือนละ 5,000 บาท ต้องมาเข้าเวร ออกตรวจดึกๆ ทุกคืน ไม่ใช่ว่ามีเงินค่าตอบแทนมากมายอะไร” และขณะที่นายอำเภอเมืองสมุทรสาครใจดี โดยตั้งใจที่จะปล่อยตัวไปไม่ดำเนินคดีเพราะเป็นความผิดครั้งแรก แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ว่ากล่าวตักเตือนกันก่อนด้วยการบอกว่า อย่าออกมานอกเคหสถานในช่วงเคอร์ฟิว เป็นการกระทำที่ไม่ถูกกฎหมาย

 

แต่เจ้าหน้าที่ยังพูดไม่ทันขาดคำ ชายตกปลาก็พูดสวนออกมาทันที “ ถ้าพี่บอกว่าเงินเดือนพี่ 5,000 บาท ถ้าพี่พูดไม่จริง ขอให้พี่มีอันเป็นไป” พอพูดแค่นั้นจบประโยคปุ๊บ เจ้าหน้าที่เลยตรวจดูกระเป๋าที่ซ่อนอยู่ในพงหญ้า ภายในกระเป๋าพบบัตรประชาชนทราบชื่อคือนายนิวัฒน์ เสริฐจันทร์ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรฯ 51 หมู่ที่ 8 ต.หนองใหญ่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด และยังพบยาไอซ์จำนวน 2 ซอง ยาบ้าประมาณ ครึ่งเม็ด พร้อมกับอุปกรณ์การเสพ จึงเป็นอันว่าจบการปราณีปราศรัยกันอีกต่อไป แทนที่จะถูกแค่ว่ากล่าวตักเตือนแล้วปล่อยตัวไป พ่อหนุ่มร้อยเอ็ดปากพาจนก็เลยถูกจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมของกลาง ดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนออกมานอกเคหะสถานช่วงเวลาเคอร์ฟิวโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดไว้ในครอบครองฯ
นายอำเภอเมืองสมุทรสาครฯ บอกว่า นี่เป็นเพราะปากเป็นเหตุแท้ๆ ที่ “บอกว่าถ้าพี่บอกว่าเงินเดือนพี่ 5,000 บาท ถ้าพูดไม่จริง ขอให้พี่มีอันเป็นไป” แต่คนที่มีอันเป็นไปทันที คือน้องก่อนคนแรกเลย จบข่าวจบเกมส์เก็บเบ็ดตกปลาเข้าคุกทันที