โรงพยาบาลตรัง มอบชุด PPE หรือชุดป้องกันเชื้อโรคให้กับตำรวจภูธรจังหวัดตรัง

โรงพยาบาลตรัง มอบชุด PPE หรือชุดป้องกันเชื้อโรคให้กับตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจและการตรวจค้นผู้ต้องหา
ที่โรงพยาบาลตรัง จังหวัดตรัง แพทย์หญิงจิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง พร้อมคณะแพทย์ ได้มอบชุด PPE หรือชุดป้องกันเชื้อโรค ให้กับ พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ทั้งนี้เนื่องจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิด -19 )

ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ หรือเหน้าที่ตรวจค้นผู้ต้องหา ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะติดเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิด-19) ทางตำรวจภูธรจังหวัดตรัง จึงได้ขอความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลตรัง เพื่อขอรับชุด PPE หรือชุดป้องกันเชื้อโรค ในการนำไปให้กับเจ้าหน้าที่ผ็ที่ปฏิบัติงาน
ทั้งนี้โรงพยาบาลตรังได้มอบชุด PPE หรือชุดป้องกันเชื้อโรค จำนวน 58 ชุด ให้กับตำรวจภูธรจังหวัดตรัง โดยภายในชุดPPE นั้น ประกอบด้วย ชุดหมี จำนวน 1 ชุด Face shield จำนวน 1 นัด หน้ากากอนามัน จำนวน 1 อัน เสื้อกันฝน จำนวน 1 ชุด ถุงมือ จำนวน 1 คู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสาธิตในการสวมใส่ที่ชุดที่ถูกต้องให้กับเจ้าหน้าที่ได้ดู โดย 1ชุด สามารถใช้ได้ 1 ครั้ง หากสัมผัสกับผู้ที่ติดเชื้อ และสามารถใช้ได้ 2 ครั้ง เฉพาะผู้ที่ไม่ติดเชื้อ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง