มอ.ตรังจัดโครงการ PSU.Trang Anti-COVID-19 ระดมทุนรับบริจาคเงินเพื่อผลิตหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโควิด-19

มอ.ตรังจัดโครงการ PSU.Trang Anti-COVID-19 ระดมทุนรับบริจาคเงินเพื่อผลิตหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโควิด-19 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน โดยเน้นที่ประชาชนได้หันมาใช้หน้ากากผ้าอนามัยแทนการใช้หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ลดการขาดแคลนของหน้ากากอนามัย
ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง อ.เมือง จ.ตรัง เหล่าคณะอาจารย์และบุคลากรของมหาวิทยาลัยระดมกำลังกันช่วยผลิตหน้ากากผ้าอนามัยและเฟสชิว สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน ซึ่งทาง มอ.ตรังจัดโครงการ PSU.Trang Anti-COVID-19 ระดมทุนรับบริจาคเงินในการนำมาผลิตหน้ากากอนามัยและเฟสชิว ส่งตามหน่วยงานต่าง ๆ ที่ยังขาดแคลนตามความประสงค์ของผู้บริจาคเงินที่แจ้งความจำนงมา ทุกการบริจาค 100 บาท สมนาคุณหน้ากากผ้าตราสัญลักษณ์ PSU จำนวน 1 ชิ้น ซึ่งตั้งแต่เริ่มโครงการได้ทำการผลิตและส่งมอบหน้ากากอนามัยไปแล้วกว่า 1,485 ชิ้น พร้อม เฟสชิว 150 ชิ้น ตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ


อาจารย์ณฐ (นะ-ถะ) ย่าหลี รองประธานโครงการ กล่าวว่า จุดประสงค์ของโครงการเพื่อระดมทุนผลิตหน้ากากอนามัยและเฟสชิว อุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้กับสถานพยาบาลในจังหวัดตรังและผู้ที่ขาดแคลน ซึ่งการผลิต ณ ตอนนี้ยังไม่มีจำนวนที่แน่นอนไม่ได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าต้องผลิตเท่าไหร่ ณ วันนี้เราส่งมอบไปแล้วประมาณ 1,500 ชิ้น จากหลายหน่วยงาน อย่างเช่นสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า อ.วังสะพุง จ.เลย ตชด. 3 จังหวัดชายแดนไต้ และ โรงพยาบาลหรือหน่วยงานในจังหวัดตรัง สำหรับหน้ากากอนามัยที่ผลิตใช้ตามแบบมาตรฐานของหน้ากากทั่วไปมี 3 ชั้น จะพิเศษตรงที่มีโลโก้ PSU ซึ่งจะมีผลต่อการบริจาคของศิษย์เก่าจากสถิติที่บริจาคเข้ามาพบว่าเป็นศิษย์เก่า 95% นอกนั้นเป็นประชาชนทั่วไป โลโก้นี้น่าจะเป็นจุดเด่นจุดหนึ่งด้วยจากการบริจาคของศิษย์เก่าร่วมกันบริจาคเข้ามา ส่วนหน้ากากที่ผลิตขึ้นเราไม่ได้คำนึงถึงการแพทย์ เราพบว่าหน้ากากอนามัยขาดแคลนและประชาชนทั่วไปนำหน้ากากอนามัยทางการแพทย์มาใช้ ทำให้หน้ากากอนามัยของบุคลากรทางการแพทย์ขาดแคลน เราจึงผลิตหน้ากากผ้าอนามัยมาทดแทน เพื่อสามารถผลิตหน้ากากอนามัยให้ทางการแพทย์ใช้อย่างเต็มที่ และประชาชนทั่วไปหันมาใช้หน้ากากผ้าแทน เชิญร่วมบริจาคเข้าบัญชี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เลขที่บัญชี 583-022299-7 (ธนาคารกรุงเทพ)ทุกการบริจาค 100 บาท สมนาคุณหน้ากากผ้าตราสัญลักษณ์ PSU จำนวน 1 ชิ้น มนต์เจิญ ศรีมงคล จ.ตรัง