สมุทรปราการ รมต.สาธารณสุขรับมอบตู้อบ UVC หน้ากาก N950 จากเอกชนให้กับโรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศ

สมุทรปราการ   รมต.สาธารณสุขรับมอบตู้อบ UVC หน้ากาก N950 จากเอกชนให้กับโรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศ

***** เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่  15 เม.ย. 63 นายอนุชิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมายัง บริษัท รีเทค บิซิเนส โซลูชั่นส์ จำกัด  เลขที่ 31/2 ม.17 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง  จ.สมุทรปราการ เพื่อเยี่ยมชมโรงงานออกแบบและผลิตประกอบเตียงผู้ป่วย อุปกรณ์ทางการแพทย์และตู้อบฆ่าเชื้อด้วยรังสี UVC ให้กับโรงพยาบาล ตามโครงการ SOS COVID –19 FIGHT  หมอช่วยเรา เราช่วยหมอ  โดยมีทางด้าน นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นำคณะหัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขและผู้บริหารของทางบริษัทให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

*****นายนพพล ชูกลิ่น ตัวแทนของ กลุ่ม SOS COVID –19 FIGHT  หมอช่วยเรา เราช่วยหมอ  ออกมาระบุว่า กลุ่ม  SOS to Medical Staff in COVID-19 Fight  รวมตัวกันเพื่อผลิตและจัดหาอุปกรณ์สำคัญทางการแพทย์ที่จำเป็นต่อการใช้ในการรักษาและป้องกันโดยผ่านการรับรองมาตรฐานให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ อาทิเช่น – ตู้อบรังสี UV ประสิทธิภาพสูง สำหรับอบหน้ากากทุกประเภท เพื่อให้สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ หรืออบอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่น – กล่องครอบผู้ป่วยเพื่อใส่ท่อช่วยหายใจ โครงการนี้ก่อตั้งและดำเนินการโดยมุ่งเน้นการเชื่อมโยงและช่วยเหลือระหว่าง “ผู้ให้” และ “ผู้รับ” โดย “มิได้” แสวงหาผลกำไรใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการทำด้วย “จิตอาสา” เพื่อโรงพยาบาลทั่วประเทศที่ขาดแคลน ตรงตามวัตถุประสงค์ที่แท้จริง เพื่อที่เราจะก้าวข้ามภัยพิบัตินี้ไปด้วยกัน  ซึ่งตู้อบรังสี ชนิดนี้ สามารถอบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัย ที่ใช้แล้วนำกลับมาอบฆ่าเชื้อแล้วนำกลับไปใช้ใหม่ได้สูงสุดถึง 15-20 ครั้งต่อหน้ากาก 1ชิ้น ซึ่งจะทำให้ปัญหาการขาดแคลนหน้ากากของทางโรงพยาบาล จะหมดไป และในวันนี้จะส่งมอบตู้อบรังสี จำนวน 35เครื่องให้กับโรงพยาบาลหลักไปใช้ก่อน พร้อมกับเร่งสั่งผลิตตลอด 24  ชม. เฉลี่ยต่อวันจะได้ประมาณ 15-40 เครื่อง โดยจะทยอยส่งมอบให้กับรงพยาบาลทั่วประเทศตั้งเป้าไว้ที่ 1500เครื่อง

*****นายอนุชิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าต้องขอบคุณ กลุ่ม  SOS to Medical Staff in COVID-19 Fight  และทางบริษัท บริษัท รีเทค บิซิเนส โซลูชั่นส์ จำกัด  ที่ร่วมกันผลิตและบริจาคตู้อบรังสีนี้ ถือว่าเป็นเครื่องที่มีความสำคัญต่อบุคลากรทางการแพทย์ เนื่องจากบุคคลกรทางการแพทย์ และพยาบาลต่างที่ต้องมีหน้ากากอนามัยสวมใส่เพื่อใกล้ชิดผู้ป่วยโควิดในตอนนี้ การที่มีเครื่องหรือตู้อบชนิดนี้มาช่วยทางการแพทย์นั้น จะสามารถลดปัญหาการขาดแคลนหน้ากากให้กับบุคลากรทางแพทย์และพยาบาลที่จำเป็นต้องใช้ตลอดเวลาที่ดูแลผู้ป่วย

*************************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925