สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราชลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจศูนย์ช่วยเหลือประชาชน(โรงทาน)วัดชินวรารามวรวิหาร

สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราชลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจศูนย์ช่วยเหลือประชาชน(โรงทาน)วัดชินวรารามวรวิหาร
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย.2563 เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช พร้อมพระครูสมุห์วัชระ ภทฺทธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือฯ (โรงทาน)วัดชินวรารามวรวิหาร(พระอารามหลวง) ตำบลบางขะแยง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี โดยมี พระมงคลวโรปการเจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานีถวายการต้อนรับและนำเยี่ยมชมโรงทานของวัดชินวรารามวรวิหาร


สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เปิดเผยว่า คณะสงฆ์ของวัดชินวรารามวรวิหาร จังหวัดปทุมธานี ได้สนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราช ได้เป็นอย่างดี โดยอาหารต่าง ๆ ได้นำแจกจ่ายไปยังบุคลาการทางการแพทย์และการสาธารณสุขซึ่งมีประจำอยู่ในพื้นที่ และการจัดตั้งโรงทาน ซึ่งการแจกจ่าย ให้เป็นไปตามหลักสุขอนามัย และปฏิบัติตามคำสั่ง มาตรการ และคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด
การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือฯ (โรงทาน)วัดชินวรารามวรวิหาร ในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่จิตอาสา ที่เสียสละแรงกายแรงใจร่วมกันทำอาหารแจกจ่ายให้ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19