ประจวบคีรีขันธ์ บูรณาการคัดกรองประชาชนจาก14 จังหวัดภาคใต้เพื่อสกัดกั้นเชื้อโควิด –19เข้าสู่ภาคกลาง

ประจวบฯ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้ม บูรณาการคัดกรองประชาชนจาก 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าสู่ภาคกลาง เพื่อสกัดกั้นเชื้อ โควิด – 19 ผู้ว่าฯประกาศห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์ทุกชนิด
วันที่ 10 เม.ย. 63 พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ขนส่งสาขาบางสะพาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ท้องถิ่น อาสาสมัครหน่วยต่าง ๆ ทั้งของอำเภอบางสะพานน้อย บางสะพาน และทับสะแก มีการตั้งด่านจุด ตรวจ และคัดกรองอย่างเข้มข้น บนถนนเพชรเกษมตำบลไชยราช อำเภอบางสะพานน้อย โดยใช้กำลัง กว่า 100 คนสลับ สับเปลี่ยนกัน 3 ผลัด ผลัดละ 8 ชั่วโมง ตลอด 24 ชั่วโมงโดยจะทำการบันทึกรถที่เดินทางผ่าน พร้อมทั้งใช้เครื่องมือยิงตรวจวัดไข้ ทุกคนที่อยู่ภายในรถ หากมีไข้ขึ้นสูง จะให้นั่งพัก แล้วยิงสแกนใหม่ หากถ้ายังมีไข้อีกก็จะนำส่งโรงพยาบาล บางสะพานน้อยที่อยู่ใกล้ จากความร่วมมือในการปฏิบัติในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน เปิดเผยว่า มุ่งมั่นที่จะ ตรวจผู้ที่เดินทางผ่านอย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 ไม่ให้เข้า ไปเพิ่ม ในแถบภาคกลาง เพิ่มขึ้นเนื่องจาก ปัจจุบันมีบางจังหวัดที่อยู่ในภาคใต้มีผู้ป่วย เพิ่มขึ้นจำนวนมากนางวรรณิศา สุวรรณศิริ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางสะพานน้อย กล่าวว่า ในส่วนของ สาธารณสุขอำเภอบางสะพานน้อย ได้มาปฏิบัติหน้าที่ คัดกรองวัดไข้ประชาชน ที่เดินทางสัญจรไปมา โดยมีเจ้าหน้าที่จาก สาธารณสุขอำเภอ และเจ้าหน้าที่ รพ. สต.อำเภอบางสะพานน้อย และเจ้าหน้าที่ในเขตอำเภอบางสะพานน้อย อำเภอบางสะพาน อำเภอทับสะแก มาปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเริ่มปฏิบัติงานมาตั้งแต่ วันที่ 26 มีนาคม จนถึงปัจจุบัน

ซึ่งสำหรับ ประชาชนท่านใดที่ วัดไข้แล้วมีไข้ ก็จะให้ มาวัดซ้ำที่เต็นท์บริการ ถ้าคนในพื้นที่ มีไข้ก็จะส่งไปที่โรงพยาบาลบางสะพานน้อย สำหรับคนต่างพื้นที่ ก็จะส่งไปที่โรงพยาบาลตามที่อยู่ของ แต่ละคน ซึ่งที่ผ่านมา ก็ได้ ปฏิบัติตามขั้นตอน การส่งตัว ไป รับการรักษา ถ้าพบว่ามีไข้ แต่จำนวนไม่มาก วันละประมาณ 1- 2 ราย ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่นั้น ทางผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการมาให้คัดกรองอย่างเคร่งครัด และ ให้ปฏิบัติตัวป้องกันตัวเองด้วย และฝากถึงพี่น้องประชาชน ที่เดินทางผ่าน จุดคัดกรองนี้ ให้ปฏิบัติตัวเองอย่างเคร่งครัด ถ้าไม่จำเป็น อย่าเดินทางออกจากบ้าน เพื่อที่เราจะได้ ไม่ไปรับเชื้อ และป้องกันตัวเราเองด้วย หรือไม่กระจายเชื้อไปสู่คนอื่น และขอขอบคุณ ทุกๆกำลังใจที่มอบให้เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานดังกล่าว
สำหรับสถานการณ์ ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิค-19 ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมจำนวน 17 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาหายแล้ว 10 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 5 ราย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในขณะนี้ ไม่พบ ยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น นอกขากนี้แล้ว นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ประกาศในเชตพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ห้ามมีการจำหน่ายเครื่องดื่มอแลกอฮอล์ทุกชนิดโดยเด็ดขาด ในระหว่างวันที่ 10-30 เมษายน 2563 ฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468