รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำชับทุกจังหวัดให้เข้มงวดการเดินทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำชับทุกจังหวัดให้เข้มงวดการเดินทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 และเตรียมพร้อมในการรองรับการเดินทางกลับเข้าประเทศของพี่น้องชาวไทย สิ่งที่สำคัญคือการควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดขยายออกเป็นวงกว้าง
ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายอภิเชษฐ์ พงศ์ชู สหกรณ์จังหวัดตรัง นำเจ้าหน้าที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่สหกรณ์อำเภอเมืองตรัง เข้าพบนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และนางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง เพื่อมอบหน้ากากอนามัยทางเลือก ชนิดผ้า จำนวน 200 ชิ้น ที่ทางสำนักงานสหกรณ์อำเภอเมืองตรัง ได้ตัดเย็บขึ้นเพื่อทดแทนหน้ากากอนามัยที่กำลังขาดแคลนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหน้ากากอนามัยทางเลือกชนิดผ้า เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถนำไปใช้งานได้และซักนำกลับมาใช้ได้ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง จะได้นำไปมอบให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ใช้งานต่อไป


และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดตรัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดในทั่วประเทศ เพื่อกำชับในมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยให้เฝ้าระวังในกลุ่มประชาชนที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ และให้จัดเตรียมสถานที่ไว้สำหรับกักบริเวณผู้ที่เข้าข่ายต้องสงสัย หากมีอาการป่วยก็รีบทำการส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาทันที ส่วนปัญหาเรื่องงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น สามารถเบิกจ่ายได้ แต่ต้องเป็นไปตามข้อกฎหมายกำหนด ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ขอบคุณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และข้าราชการในทุกจังหวัด ที่ช่วยกันทำงานอย่างหนัก ในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเน้นย้ำการเดินทางเข้า-ออกระหว่างจังหวัด ตามเขตรอยให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น ในส่วนของจังหวัดตรังนั้น นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดตรัง ที่ 1063/2563 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายและมาตรการควบคุมการแพร่ของโรคติดต่ออันตรายในท้องที่จังหวัดตรัง มีผลตั้งแต่วันที่ 10-30 เมษายน 2563 โดยจะมีการปิดห้างสรรพสินค้า ให้เปิดเฉพาะแผนกอาหาร ร้านขายยาในห้างสรรพสินค้า และอื่นๆ รวมถึงการเข้า-ออก จังหวัดตรัง ต้องมีเหตุจำเป็นเท่านั้น ข้อยกเว้น เช่น การขนส่งสินค้า และอื่นๆตามคำสั่ง จึงขอให้ประชาชนปฏิบัติตามคำสั่งด้วยความเคร่งครัด ทั้งนี้ก็เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสวิด -19 และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่ขอให้ตระหนักและเฝ้าระวังอย่างดีที่สุด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง