5เสือสภ.เมืองนนทบุรีโดนเด้ง เซ่นนักพนันไฮโล100 คนส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาการพนันไฮโล ที่ถูกชุดพิเศษ กรมการปกครองจับกุมตัวกว่า 100 คน จากห้องขัง ขึ้นรถ2แถวส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี

เมื่อเวลา 09.00น.วันนี้ 9 เมษายน 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี ได้นำตัวผู้ตัองหาพนันไฮโลจำนวน 122 คน แบ่งเป็นชาย 76 คน หญิง 46 คน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดพิเศษกรมการปกครองร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของจังหวัดนนทบุรี เข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ ภายใน ซอยพิบูลสงคราม 32 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวเปิดให้ลักลอบเล่นการพนันประเภทไฮโล ตู้สล๊อตแมชชีน จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ได้  โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดแบ่งแยกเป็นชุด ๆ ละ10คน ขึ้นรถสองแถวที่เตรียมมา  โดยให้นั่งทิ้งช่วงห่างกัน 1เมตร  และมีเจ้าหน้าที่สายตรวจ2นาย นั่งประกบคุมตัวไปในรถ  ขับออกจากสภ.เมืองนนทบุรี เพื่อไปส่งฟ้องยัง ศาลแขวงจ.นนทบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจับกุมตัวนักพนันทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้มีการคัดกรองแยกผู้ต้องหาเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยพบว่ามีผู้ต้องหาจำนวน 5 รายที่ตรวจวัดแล้วขณะจับกุมตัวมีไข้สูงกว่าปกติ จึงนำตัวส่งรพ.เกษมราษฎร์ อินเตอร์ ผลตรวจออกมาเป็นลบ ไม่ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้นำตัวกลับมาร่วมกับพวกเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ออกคำสั่งที่ 122/63 ให้ข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.1 ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี 2.พ.ต.ท.สุเนตย์ สีชำนาญ รอง ผกก.ป. 3.พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. 4.พ.ต.ท.สมควร แตงพรม สวป. และ 5.พ.ต.ต.ชาญชัย อ้นคำ สว.สส. หลังเจ้าหน้าที่ปกครองบุกจับบ่อนซอยพิบูลย์สงคราม 32 ได้นักพนัน 122 คน

พร้อมสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รอง ผบช.ภ.1 เป็นประธานสอบสวน และแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.อำนวยพันธ์ นิลน้อย ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.1 รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.ปกฉัตร ชันสุกวัฒน์ รอง ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี  รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.ทัศนพงษ์ คงทัพ รอง ผกก.ป.สภ.บางแม่นาง รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนนทบุรี จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง