ตรัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ร่วมกันจัดทำหน้ากากป้องกันใบหน้า (Safety face Shield)ให้กับกลุ่มบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยฯ

วันที่8เมษายน 2563  ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง จังหวัดตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่พันตรีดำรงค์ โลหะลักษณาเดช อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง “จิตอาสา ๙๐๔” หลักสูตรพื้นฐานรุ่นที่ ๔/๖๓ สังกัด มทร. ศรีวิชัย กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วย นางอุษา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตตรัง และบุคลากรร่วมกันจัดทำหน้ากากป้องกันใบหน้า (Safety face Shield) ป้องกันการติดต่อเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่โคโรนา 2019 (COVID-19) ให้กับกลุ่มบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยฯ โดยใช้หมวกและแผ่นใส ในการจัดทำมีลักษณะเป็นแผ่นพลาสติกปิดบังใบหน้าผู้สวมใส่ได้มิดชิด ทั้งนี้เพื่อแจกให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเอาไว้ใช้ในการป้องกันและรักษาสุขภาพตัวเอง และบุคคลอื่น

เพื่อเป็นการลดการติดต่อและแพร่กระจายของเชื้อเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่โคโรนา 2019 (COVID-19) สามารถสวมใส่ทับหน้ากากอนามัยได้ ช่วยป้องกันน้ำหรือสิ่งปนเปื้อนที่อาจกระเด็นใส่ใบหน้า ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ปฏิบัติงาน โดยเริ่มจากตัวเราและองค์กร จากการแจกหน้ากากป้องกันใบหน้า (Safety face Shield) บุคลากร ทุกคนเกิดความประทับใจเป็นอย่างมากที่ได้มีการคิดและปฏิบัติ ในการป้องกันตนเองและไม่แพร่เชื้อไปยังผู้อื่น ตลอดจนมีความประทับใจได้รับการช่วยเหลือจากจิตอาสา ๙๐๔ พระราชทานและผู้บริหารองค์ให้ความสำคัญกับบุคลากรเป็นอย่างดี ที่ได้รับการส่งเสริมและช่วยเหลือ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง