มร.ชร.มอบเงินสมทบทุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ สู้ COVID-19

มร.ชร.มอบเงินสมทบทุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ สู้ COVID-19

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ร่วมกับคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และศิษย์เก่า-ใหม่ และมูลนิธิสังคมไทย มอบเงินสบทบทุน “การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์” ให้กับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ให้แพทย์ พยาบาล และผู้ปฏิบัติงานปลอดภัยจากโควิด-19


ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เปิดเผยว่า ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้รับทราบข่าวสารโครงการสมทบทุน“การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์” สู้COVID-19 ของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จึงเกิดความตระหนักและห่วงใยทีมแพทย์ พยาบาล ผู้ปฏิบัติงาน และผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายจึงเป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค โดยได้เริ่มดำเนินการเปิดรับบริจาค ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.2563 และปิดรับบริจาคเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และศิษย์เก่า-ใหม่ และมูลนิธิสังคมไทย ร่วมบริจาคสมทบทุนด้วย
เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2563 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย นำโดย ผศ.ดร.วรินทรีย์ เยาว์ธานี รองอธิการบดี พร้อมด้วย ดร.ณัฏฐพล สันธิ ผู้ช่วยอธิการบดี ผศ.ดร.เลหล้า ตรีเอกานุกุล คณบดีสำนักวิชาสังคมศาสตร์ นางผ่องศรี ธนกุลพรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี และ ผศ.ดร.สุรินทร์ พิทักษ์สิกุล ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ได้ส่งมอบเงินบริจาคจำนวน 285,552 บาท และมอบเสื้อกันฝนจากมูลนิธิสังคมไทย จำนวน 70 ผืน เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้นำไปใช้ประโยชน์ ส่วนเงินบริจาคใช้สำหรับจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วย โควิด-19 ณ ห้องประชุม BBL2 อาคารอำนวยการ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย
ด้าน นายพศิน แสงสมเรือง รองผู้อำนวยการบริหารโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์มีความจำเป็นและขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 เป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นภาวะวิกฤติที่ไม่สามารถวางแผนรับมือล่วงหน้าได้ โควิด-19 เป็นโรครุนแรงซึ่งอาจทำให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้ตลอดเวลา โรงพยาบาลจึงมีความจำเป็นเร่งด่วนในการระดมหาทุนเพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย 1.หน้ากากอนามัยกรอง 3 ชั้น 2.หน้ากาก N95 3.ชุดหมี Cover All 4.ชุดกาวน์กระโปรงกันละอองฝอย 5.หมวกคลุม 6.หน้ากากพลาสติกใสกันละออง 7.รองเท้าบูธทุกชนิดน้ำและของเหลวไม่สามารถซึมผ่านได้ เพื่อจะช่วยให้แพทย์ และพยาบาลที่ปฏิบัติงานปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 และสามารถเข้าถึงในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ได้ทันทีด้วย
“โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ ร่วมถึงนักศึกษา ศิษย์เก่า-ใหม่ และมูลนิธิสังคมไทย รวมถึงผู้มีจิตกุศลที่ร่วมกันบริจาคในครั้งนี้” นายพศิน กล่าว

ภาพ-ข่าว สมคิด อินต๊ะเนตร/เชียงราย