มทร.รัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล“KKW ร่วมใจ แบ่งปัน ต้านภัยโควิด-19”

“KKW ร่วมใจ แบ่งปัน ต้านภัยโควิด-19”

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล นำโดย ผศ.นภาพร นาคทิม รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตวังไกลกังวล ได้ดำเนินการผลิตและจัดทำอุปกรณ์สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ ประกอบไปด้วย

1. กล่องป้องกันเชื้อไวรัสฟุ้งกระจาย ขณะสอดท่อช่วยหายใจผู้ป่วย จำนวน 15 ชุด
2. กล่องป้องกันเชื้อไวรัสฟุ้งกระจาย ในการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง และตรวจวัดอุณหภูมิ จำนวน 15 ชุด
3. ห้องแรงดันบวก (Positive pressure) ในการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งและตวจวัดไข้ภาคสนาม จำนวน 1 ชุด
4. กล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายขณะสแกนหัวใจผู้ป่วยโรคหัวใจ จำนวน 1 ชุด
5. กล่องขนย้ายแรงดันลบ (Negative pressure) เพื่อการขนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 1 ชุด และ 6. หน้ากาก Face shield จำนวน 300 ชุด เพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ โรงพยาบาลหัวหิน, สถานีกาชาดหัวหิน, โรงพยาบาลหัวหิน 3, โรงพยาบาลปราณบุรี, โรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์, โรงพยาบาลสามร้อยยอด, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลทับใต้และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลหินเหล็กไฟ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ในการตรวจรักษาผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งอุปกรณ์ทุกชิ้น ดำเนินการผลิตโดยบุคลากรทางการศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล ณ อาคารปฏิบัติการสาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมการผลิตและสาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมอุตสาหการ คณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี
โดยในวันที่ 7 เมษายน 2563 ได้มีการนำอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสฟุ้งกระจายจำนวน 4 ชุด และ Face Shield จำนวน 300 ชิ้น มอบให้กับโรงพยาบาลปราณบุรีเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ทั้งนี้ทีมงานจะดำเนินการผลิตอุปกรณ์ให้แล้วเสร็จและดำเนินการบริจาคให้ครบตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้โดยเร็วที่สุด และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
ขอขอบคุณ สิงห์อาสา โดยบริษัท บุญรอดริวเวอรี่ จำกัด และ มูลนิธีพระยาภิรมย์ภักดี ที่ให้การสนับสนุนในการดำเนินการครั้งนี้