สมุทรปราการ  ส.ส.สมุทรปราการบูรณาการร่วมท้องถิ่นฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด

สมุทรปราการ    ส.ส.สมุทรปราการบูรณาการร่วมท้องถิ่นฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด

***** เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 7 เม.ย.2563 ที่หมู่บ้านแสงปัญญา ต.แพรกษา ถ.พุทธรักษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.เขต2 สมุทรปราการ  ร่วมกับเทศบาลตำบลแพรกษาโดยนาย มาชัย  ไพศาลธนสมบัติ  ปลัดเทศบาลตำบลแพรกษา ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา  ร่วมกันฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 เขตตำบลแพรกษา

****** ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต2 สมุทรปราการ กล่าวว่า การดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือระหว่างสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและหน่วยงานท้องถิ่น ที่ได้ร่วมมือกันฉีดพ่นยา โดยจะเข้าทุกซอกทุกมุมของพื้นที่ โดยจะเริ่มจาก ตำบลแพรกษา,แพรกษาใหม่,บางปู,บางปูใหม่และตำบลท้ายบ้านใหม่ ซึ่งจะใช้เวลาพอสมควรและวันนี้ก็เป็นวันแรก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

โดยจะเข้าพ่นยาในแต่ละชุมชน รวมทั้งพื้นที่ ที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามา ซึ่งเบื้องต้นได้ทำไปแล้วคือการแจกเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย แต่วันนี้เป็นการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ที่เป็นทางสาธารณะ ตามถนน และตรอก ซอก ซอย ต่างๆ โดยใช้รถตัวหนอน ซึ่งเป็นรถฉีดฆ่าเชื้อโควิดซึ่งตนได้สั่งซื้อมาจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อมาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้สนับสนุนน้ำยา ส่วนเทศบาลตำบลแพรกษา ได้สนับสนุนด้านบุคลากร และเครื่องมือบางส่วน เป็นการทำงานแบบบูรณาการ เพื่อให้โรคนี้หายไปจากพื้นที่และหายไปจากประเทศไทยของเรา โดยจะฉีดตามจุดเสี่ยงต่างๆ ทั้งโรงเรียน วัด ตลาด รวมทั้งชุมชน หมู่บ้านจัดสรร บ้านเอื้ออาทร เพื่อช่วยลดความหวาดระแวง ความหวาดกลัว ของประชาชนในพื้นที่

***************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 09169869