สมุทรสาคร. ซุปเปอร์ฮีโร่ออกปฏิบัติการฆ่าเชื้อโควิด 19 สร้างสีสันลดความเครียดให้กับประชาชน

ซุปเปอร์ฮีโร่ออกปฏิบัติการฆ่าเชื้อโควิด 19 สร้างสีสันลดความเครียดให้กับประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร

วันนี้ (7 เมษายน 2563) เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ถนนนรราชอุทิศ ซอยเทศบาล 8 ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อตามไปดู การทำงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ที่มาช่วยกันฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด19 ซึ่งก็พบว่า มีเจ้าหน้าที่กำลังฉีดพ่นน้ำฆ่าเชื้อโควิด19 อยู่ แต่ที่ต้องสะดุดตา คือ เจ้าหน้าที่ที่มีการแต่งกายคลายกับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ อาทิ ไอรอนแมน ธอร์เทพเจ้าสายฟ้า ซุปเปอร์แมน และแบคแมน เห็นแล้วถึงกับต้องยิ้มกับความน่ารักของเหล่า ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่กำลังช่วยกัน ถือสายน้ำ ประคองสาย ถือหัวฉีด แสดงถึงการรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวในการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด19 ไปตามพื้นถนน ฟุตบาท และล้อรถที่สัญจรผ่านไปมา เป็นภาพที่น่ารัก มีสีสัน ลดความเครียดให้กับประชาชนได้ดีเลยทีเดียว

 

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ประสานงาน อบจ.สมุทรสาคร และอดีต ส.ส.สมุทรสาคร พร้อมนายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เล่าให้ฟังว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่มีความเครียด อบจ.สมุทรสาคร อยากให้ประชาชนกลับมายิ้ม สดชื่นขึ้นบ้าง เลยให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคโควิด19 แต่งตัวให้มีสีสันเลย ผุดไอเดีย นำชุดเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ เช่น ไอรอนแมน ธอร์เทพเจ้าสายฟ้า ซุปเปอร์แมน และแบคแมน มาให้กับกับเจ้าหน้าที่สวมใส่ในขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้ม ลดความเครียดให้กับประชาชนในภาวะวิกฤต

นายอุดม ฝากทิ้งท้ายไว้ว่า เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่รวมพลังมาช่วยเราแล้ว เราก็ต้องช่วยกันด้วย ออกจากบ้านสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1 เมตร ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ รักษาความสะอาดตัวเอง ครอบครัว และสังคม ถ้าไม่จำเป็นขอให้ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ แล้วเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร