นายกคลองสาม ปทุมธานี ออกหนังสือตักเตือนญาติผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ห้ามออกจากบ้านช่วงกักตัว

นายกคลองสาม ปทุมธานี ออกหนังสือตักเตือนญาติผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ห้ามออกจากบ้านอีกในช่วงกักตัว หลังชาวบ้านต่างหวาดผวาฝ่าฝืนดำเนินคดีตามกฎหมาย
วันที่ 5 เมษายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วย ผู้บริหาร และ เจ้าหน้าที่กองงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ออกดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่หมู่ที่ 7 – หมู่ที่ 1 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะภายในหมู่บ้านพฤกษา 46/1 หมู่ที่ 4 ที่เป็นสถานที่พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เมื่อหลายวันก่อนหน้านี้


ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าได้นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ออกดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้งหลังจากมีการเสียชีวิตจากโควิด-19 เกิดขึ้นในตำบลคลองสามแห่งนี้ โดยทีมงานทั้งหมดจะเร่งดำเนินการให้ครบทุกหมู่บ้านเพื่อให้ประชาชนจะไม่ต้องวิตกกังวลและเพื่อให้เกิดความสบายใจในช่วงวิกฤตนี้
ในขณะที่ตอนนี้ได้มีประชาชนจำนวนมากในหมู่บ้านพฤกษา 46/1 หมู่ที่ 4 ได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามที่ อบต.คลองสาม เป็นจำนวนมากถึงเรื่องกรณีบุคคลภายในบ้านของผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีการเดินทางเข้าออกในช่วงที่เจ้าหน้าที่ได้ให้กักตัวอยู่ภายในบ้านพัก 14 วันจนกระทั่งชาวบ้านในหมู่บ้านเกิดวิตกกังวลและหวาดกลัวเป็นอย่างมากในขณะนี้
ซึ่งเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ตนเองจึงได้ทำหนังสือตักเตือนไปยังญาติของผู้เสียชีวิตขอให้ดำเนินการการกักตัวตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดที่ออกคำสั่งให้มีการกักตัวบุคคลในบ้านตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน -15 เมษายน นี้และหากยังมีการฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่ออีกก็จะดำเนินการตามขั้นของกฏหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านต่างหวาดผวากันไปทั่ว
หมายเหตุ:ภาพแรกเจ้าหน้าที่ อบต.คลองสามเดินทางไป ตักเตือนที่หน้าบ้าน ขวามือญาติผู้เสียชีวิต