ปทุมธานีบูรณาการปล่อยแถวทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ป้องกันการฝ่าฝืนเคอร์ฟิว

ปทุมธานีบูรณาการปล่อยแถวทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ป้องกันการฝ่าฝืนเคอร์ฟิว
เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 เม.ย. 2563 ณ ลานจอดรถห้างแม็คโคร ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 (COVID-19) ตามที่รัฐบาลได้ประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 2) เคอร์ฟิวทั่วราชอาณาจักร

โดยมี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พ.อ.สัญญาลักษณ์ ทั่งศิริ รอง ผอ.รมน.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ. พีรพล โชติกเสถียร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง และผู้เกี่ยวข้องร่วมในพิธี โดยมีการบูรณาการกำลังพลหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจ ประกอบด้วย ชุดปฏิบัติการจากสถานีตำรวจภูธรในสังกัดจังหวัดปทุมธานี กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ฝ่ายปกครอง และมูลนิธิต่าง ๆ จำนวน 155 นาย ซึ่งหลังจากปล่อยแถวแล้วกำลังพลทั้งหมดได้ไปตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในพื้นที่รับผิดชอบของตนเองเช่นเดียวกับสถานีตำรวจภูธรที่ไม่ได้มาร่วมปล่อยแถวในครั้งนี้พร้อมกันทั้งจังหวัดปทุมธานี เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และการป้องกันการฝ่าฝืนประกาศเคอร์ฟิวที่ห้ามออกนอกเคหะสถานเวลา 22.00-04.00 น. ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ออกข้อกำหนดเพิ่มเติมตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 2 เมษายน 2563 ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป
พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1กล่าว่า ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เน้นย้ำให้เข้มงวดเรื่องการปล่อยแถวป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 (COVID-19) ตามที่รัฐบาลประกาศ เคอร์ฟิว ทั่วราชอาณาจักร จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ สำคัญที่สุดคือความร่วมมือจาก พี่น้องประชาชน ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล จังหวัดปทุมธานี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในโอกาสนี้ผมขอขอบคุณ และเป็นกำลังใจให้ กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน ที่ได้มารวมพลัง ร่วมแรงร่วมใจ ในการปล่อยแถวในครั้งนี้และขอให้ตระหนักในภาระหน้าที่อันมีเกียรติของท่าน ที่ประชาชนได้ฝากความหวังในชีวิตและความปลอดภัยไว้ และใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกปฎิบัติหน้าที่