ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เยี่ยมให้กำลังใจลูกเรือประมงที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เยี่ยมให้กำลังใจลูกเรือประมงที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย โดยครอบครัวและชาวบ้านช่วยกันจัดสถานที่กักบริเวณ พร้อมทั้งดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งผู้ว่าฯยังคงเน้นย้ำด้านการสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านในชุมชน เนื่องจากผู้ที่เข้าข่ายมีการกักบริเวณตัวเอง มีแพทย์และพยาบาลมาตรวจอย่างต่อเนื่อง
นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอกัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกันตังใต้ เดินทางไปเยี่ยมกำลังใจลูกเรือประมงที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย กลับบ้านที่จังหวัดตรัง จำนวน 8 คน ทั้งนี้ครอบครัวและผู้นำชุมชนในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลกันตังใต้ อำเภอกันตัง ได้จัดสถานที่กักบริเวณลูกเรือประมง โดยนำสแลนด์ มากั้นโดยรอบอาคาร และกางเต็นท์ ให้เป็นสถานที่หลับนอนของผู้ที่กักบริเวณตัวเอง โดยชาวบ้านที่ไปทำงานเป็นลูกเรือประมงที่ประเทศมาเลเซียนั้นเดินทางกลับมาจังหวัดตรังเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา และมีการกักบริเวณตัวเองทันที เพื่อความสบายใจของตนเอง ครอบครัวและชาวบ้านในชุมชน ส่วนเรื่องอาหารการกินครอบครัวได้นำอาหารมาให้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่แพทย์และพยาบาลก็เดินทางมาคอยวัดไขให้กับผู้ที่กักบริเวณ โดยตั้งกักบริเวณเป็นระยะเวลา 14 วันตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข


ทั้งนี้นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เน้นย้ำกับผู้นำชุมชน ต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านในชุมชน อย่าให้เกิดความหวาดวิตก เนื่องจากผู้ที่กักบริเวณตัวเองไม่ได้ออกไปไหนอยู่แล้ว มีแพทย์ พยาบาลมาคอยดูแลอาการอย่างต่อเนื่อง การทำความเข้าใจกับชาวบ้านเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง หากชาวบ้านหวาดวิตกก็จะทำให้เกิดปัญหาภายในชุมชน รวมไปถึงครอบครัวของผู้ที่กักบริเวณตัวเอง ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกัน และพร้อมใจกันฝ่าเชื้อไวรัสโควิด -19 ไปด้วยกัน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง