กาญจนบุรี   บ้านคชวัตรร่วมกับแม่น้ำแพอาหารน้ำข้าวมันไก่ผัดกระเพรา แจกจ่ายให้กับชาวกาญจน์ ที่ได้รับผลกระทบไวรัสโควิด-19″ กว่า 500 กล่อง

กาญจนบุรี   บ้านคชวัตรร่วมกับแม่น้ำแพอาหารน้ำข้าวมันไก่ผัดกระเพรา แจกจ่ายให้กับชาวกาญจน์ ที่ได้รับผลกระทบไวรัสโควิด-19″ กว่า 500 กล่อง
ที่บริเวณลานด้านหน้าร้านแม่น้ำอาหาร “เสี่ยแมว” เจ้าของร้าน”แม่น้ำแพอาหาร ร่วมกับครอบครัว” คชวัตร”ซึ่งเป็นนามสกุลเดิมของ” สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ นำข้าวมันไก่ ข้าวผัดกระเพรา จำนวน 500 กล่องมาตั้งเรียงไว้บนโต๊ะเพื่อที่จะแจกให้กับพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีที่ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส” โคโรนา-2019 หรือ” โควิด-19″ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ณ ลานจอดรถด้านหน้าร้าน” แม่น้ำแพอาหาร” ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีภายหลังเสร็จสิ้นการเคารพธงชาติในเวลา 18.00 น.ทางร้าน”แม่น้ำแพอาหาร”พร้อมด้วยครอบครัว” คชวัตร” ได้ให้พี่น้องชาวกาญจนบุรีที่เดินทางมารับการแจกข้าวกล่องของทางร้าน”แม่น้ำแพอาหาร”และครอบครัว” คชวัตร” จัดไว้โดยทางผู้แจกได้ให้พี่น้องประชาชนที่เดินทางมารับข้าวกล่องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตามที่กระทรวงสาธารณสุขและคณะกรรมการโรคติดต่อส่วนจังหวัดกาญจนบุรีอย่างเข็งครัด โดยให้ประชาชนเข้าแถวหน้ากระดานเรียง 3 โดยให้เว้นช่องห่างระหว่างกันกว่า 1.5 เมตร เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา2019 หรือ “โควิด-19″รวมถึงแมล์ตปิดจมูก ถ้าใครไม่สวมใส่ทางผู้แจกจะไม่ทำการแจกข้าวกล่องดังกล่าวให้เพราะถือว่า ไม่ปฎิบัติตามมาตราการการป้องกันโรคติดในส่วนกลางและส่วนจังหวัดพร้อมกับกำชับให้ผู้ที่เดินทางมารับข้าวกล่องเมื่อรับเสร็จแล้วขอให้ท่านรีบกลับอย่าได้ชุมนุมหรือพูดคุยแต่อย่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ “โควิด-19” พร้อมกับนำเจลและแอลกอฮอล์มาทำการฉีดให้กับพี่น้องประชาชนก่อนที่จะทำการเขารับแจกข้าวกล่องดังกล่าว

 


หลังจากนั้น ทางร้าน”แม่น้ำแพอาหาร” และครอบครัว” คชวัตร”ได้ดำเนินการทำการแจกจ่ายข้าวมันไก่ ข้าวผัดกระเพรา จำนวน 500 กล่อง แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีรวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาหาญาติและเยี่ยมญาติที่ใช้เส้นทางดังกล่าวที่ประสบความเดือดร้อนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ “โควิด-19” ในหลายพื้นที่ได้รับประทานประทั่งความเดือดร้อนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว
ด้านผู้ใจบุญทั้ง 2 ครอบครัวได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังเสร็จสิ้นการแจกข้าวกล่องดังกล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา2019 หรือ “โควิด-19″ในปัจจุบันถือว่ารุนแรงและเกิดการแพร่ระบาดกันในหลายพื้นที่ของหลายประเทศในโลก ประเทศไทยและจังหวัดกาญจนบุรี ก็เป็นหนึ่งในหลายๆพื้นที่ของประเทศ ขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีทุกท่านช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันที่ทางสาธารณสุขและจังหวัดกาญจนบุรีได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส”โควิด-19” โดยขอให้พี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีถ้าท่านไม่มีความจำเป็นจริงๆก็อย่าเดินทางออกนอกบ้านขอให้ท่านอยู่ในบ้านเพื่อช่วยหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส”โควิด-19″ได้ เท่าที่ทราบเกี่ยวกับเรื่องนี้ทางท่านจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีท่านเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างไร ท่านหาทุกวิธีที่จะช่วยหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19″ให้กับพวกเราพร้อมกับหามาตรการอย่างไรที่ทางท่านจะช่วยพวกเราได้ท่านทำทุกอย่าง แม้บางครั้งอาจจะไม่ถูกใจใครบ้างก็ตามท่านก็ต้องให้อภัยกับท่านเพราะที่ท่านทำอยู่ในขณะนี้ท่านเพื่อคนจังหวัดกาญจนบุรีจริงๆ ก็ขอให้พวกเราทุกคนร่วมรวมใจกันปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันที่ทางจัดหวัดได้ประกาศและประชาสัมพันธ์ให้พวกเราทราบเท่านี้เราก็ช่วยท่านได้อีกทางหนึ่งผมเชื้อว่าท่านผู้ว่าท่านนี้ท่านรักพวกเราชาวกาญจนบุรีมากเหมือนกับตัวท่านเป็นคนจังหวัดกาญจนบุรีโดยกำเนิดจึงขอฝากไปถึงพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีไว้ด้วย ถ้าต้องการให้โรคโควิด-19หมดออกไปจากจังหวัดกาญจนบุรีพวกท่านก็ต้องช่วยกันด้วยนะครับ
เกษร เสมจันทร์