ผู้ว่าราชการขังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เยี่ยมครอบครัวที่กักบริเวณตัวเอง

ผู้ว่าราชการขังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เยี่ยมครอบครัวที่กักบริเวณตัวเอง เนื่องจากมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อคนแรกของจังหวัดตรัง ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต
นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของผู้ที่ติดเชื้อรายแรกของจังหวัดตรัง ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อคนแรกนั้นเป็นผู้หญิง ทำงานอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตแล้วเดินทางกลับมาบ้านที่อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง และกักตัวเองที่ขนำข้างบ้าน เมื่อตรวจว่าป่วยเป็นโควิด -19 ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรัง ได้ไปรับตัวมาทำการรักษาที่โรงพยาบาลตรัง ส่วนครอบครัวของผู้ติดเชื้ออีกจำนวน 7 คน นั้นได้ทำการกักบริเวณตัวเอง โดยไม่ออกจากบ้านไปไหนแต่อย่างใด ซึ่งในวันนี้กักบริเวณตัวเองได้ 10 วัน

ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้นำสิ่งของไปเยี่ยม และให้กำลังใจครอบครัว ที่ยอมกักบริเวณตัวเอง ไม่ออกไปไหนแม้กระทั่งซื้อกับข้าว ก็มีผู้ใหญ่บ้านและญาติๆ มาส่งให้ อีกทั้งมีการตรวจวัดไข้อย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมายังไม่มีอาการไข้แต่อย่างใด ยังคงเหลือระยะเวลากักตัวเองอีก 4 วัน เท่านั้น ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กำชับผู้ใหญ่บ้านชี้แจงกับลูกบ้านว่าอย่ารังเกียจผู้ที่กักบริเวณตัวเอง และให้ยอมรับว่าผู้ที่กักบริเวณตัวเองนั้นมีความรับผิดชอบสูง ในการที่ไม่ออกไปไหนมาไหน เหมือนคนปกติทั่วไป การกักบริเวณตัวเองนั้นไม่มีการแพร่เชื้อกับคนในหมู่บ้านอย่างแน่นอน ขอให้ชาวบ้านเข้าใจและเห็นใจผู้ที่กักบริเวณตัวเองด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง