ราชบุรี โรงพยาบาลโพธารามปรับการบริการให้รับยาบนรถ(โดยไม่พบแพทย์) (Drive Thru Medicine) แห่งแรกของจังหวัด

โรงพยาบาลโพธารามดำเนินการปรับบริการ รับยาบนรถ(โดยไม่พบแพทย์) (Drive Thru Medicine) แห่งแรกของโรงพยาบาลในเขตจังหวัดราชบุรี
เนื่องจากสถานการณ์การแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนา (CoVID 19) โรงพยาบาลโพธารามได้ดำเนินการปรับบริการเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์นี้ และเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรน่า อย่างนี้
1.Drive Thru Medicine หรือ บริการรับยาบนรถ โดยไม่พบแพทย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ รถกระบะนะเวลาการรอคอย และเป็นการเว้นระยะ ห้าง ทางสังคม หรือ SOciaL Distancing ด้วย

โดยทีมรักษาจะดำเนินการดังนี้
1.ทีมรักษา (แพทย์และ พยาบาล) ตรวจสอบรายชื่อผู้ป่วยที่นัดไว้ในแต่ละวัน
2. ทีมรักษาจะโทรสอบถามอาการของผู้ป่วยล่วงหน้า ตามรายชื่อผู้ป่วยที่นัดไว้
3. ในรายที่อาการคงที่ ไม่มีอาการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทีมรักษาจะตรวจสอบรายการยา และจัดยาเตรียมไว้ให้
4. ทีมรักษาจะนัดหมายผู้ป่วยมารับยาเองหรือให้ญาติมารับยาแทนก็ได้
5 .เมื่อผู้ป่วยหรือญาติมาถึง สามารถขับรถเข้ามาในโรงพยาบาล ประสานรปภ รับบัตรคิว
6.ยื่นบัตรคิวที่ Drive Thru Medicine เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องและรับยาได้เลย กระบวนการนี้ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที
2.ARI Cinic หรือ คลินิก ตรวจโรคระบบทางเดินหายใจ มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดกรองและตรวจรักษาผู้ป่วยที่มีอาการทางระบบทางเดินหายใจโรงพยาบาลโพธาราม จึงได้จัดระบบการตรวจรักษา โดยแยกจำเพาะกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการทางระบบทางเดินหายใจ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังควบคุมและป้องกันการแพร่กระจาย เชื้อไวรัสโคโรน่าภายในโรงพยาบาลด้วย แล้วยังมีการให้ความรู้ สร้างความเข้าใจให้ผู้ป่วยมารับบริการ เพื่อลดความวิตกกังวล และการดูแลสุขภาพ ตนเองที่ถูกต้องและเหมาะสมต่อไป
พญ.ถิรนัน สาสุนีย์(หัวหน้ากลุ่มงานผู้ป่วยนอก) โรงพยาบาลโพธาราม ผู้ชี้แจงในกิจกรรม ที่ดำเนินการโครงการนี้.
DJต้อยโพธาราม
จ.ราชบุรี รายงาน.