ประจวบคีรีขันธ์ บูรณาการร่วมคัดกรองเข้มหลังพบผู้ป่วยรายแรกที่ จ.ชุมพร

ประจวบฯ​ บูรณาการร่วมคัดกรองเข้ม ผู้โดยสารเดินทางเข้ากรุงเทพฯ​ มาจาก 14 จังหวัดภาคใต้ หลังพบผู้ป่วยรายแรกที่ จ.ชุมพร

วันนี้ 29 มี.ค.2563 พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน​ ผกก.สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ นายทนงศักดิ์ รุ่งรัศมี ปลัดอาวุโส อ.บางสะพานน้อย นายสมวงศ์ ประพันธ์วงศ์ สาธารณสุขอำเภอบางสะพานน้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพานน้อย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน​ ขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ร่วมกับทหารจาก กอ.รมน. ตั้งจุดสกัดเพื่อคัดกรอง รถโดยสาร รถนั่งส่วนบุคคล ผู้ที่ต้องเดินทางข้ามจังหวัดขึ้นมาจาก 14 จังหวัดภาคใต้ ในช่วงที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเข้มงวดมากยิ่งขึ้นหลังจากมีการพบผู้ป่วยรายแรกที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร

โดยมีการตั้งจุดตรวจคัดกรอง บริเวณถนนเพชรเกษม หลัก กม.421+200 ขาขึ้นกรุงเทพ พื้นที่ ม.5 ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริเวณหน้าที่พักสายตรวจตำบลไชยราช อ.บางสะพานน้อย ซึ่งเป็นจุดตรวจจุดสกัดที่มีการตั้งขึ้นเป็นจุดแรกของพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ฝั่งขาขึ้น กทม. ที่เขื่อมต่อมาจาก 14 จังหวัดในภาคใต้

พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน กล่าวว่า หลังจากตนได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นให้ดำเนินการต้ังจุดคัดกรองผู้ที่ต้องเดินทางผ่านเส้นทางของ อ.บางสะพานน้อย มุ่งหน้าเข้า กทม. ทั้งที่เดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางและรถส่วนตัว เพื่อเป็นการคัดกรองและเฝ้าระวังในเบื้องต้น ให้เพิ่มความเข้มงวดเพิ่มขึ้นหลังจากพบผู้ป่วยรายแรกที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยการให้มีเจ้าหน้าที่ทำการบันทึกประวัติผู้ที่เดินทางตลอดจนวัตถุประสงค์ในการเดินทาง และจุดหมายที่จะไป พร้อมทั้งใช้เครื่องวัดอุณหภูมิ ในการตรวจวัดเบื้องต้น และได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางทำการป้องการเบื้องต้นโดยการสวมหน้ากากอนามัย และพยายามไม่หยิบจับสิ่งต่างๆ ที่ไม่จำเป็น เพื่อเป็นการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 ในเบื้องต้น

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ / 0623644468//////////////////////