ตรัง เทศบาลตำบลโคกหล่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักเชื้อไวรัสโควิด -19

เทศบาลตำบลโคกหล่อ จังหวัดตรัง ออกรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่มีการแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ติดตามประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง และขอให้กักตัวเอง 14 วันตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข
ที่สำนักงานชั่วคราวเทศบาลตำบลโคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายธนกฤต ภูมิมาตร นายกเทศมนตรีตำบลโคกหล่อ นำข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างเทศบาลตำบลโคกหล่อ พร้อมพระภิกษุสงฆ์ ขึ้นท้ายรถยนต์กระบะ รถจักรยานยนต์ และรถซาเล้ง ออกรณรงค์เชิญชวนประชาชนในเขตเทศบาลตำบลโคกหล่อ ให้ตระหนักถึงการแพร่ระยาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่มีการแพร่ระบาดขยายเป็นวงกว้างอยู่ในขณะนี้ และมีผู้ติดเชื้อวันละกว่าร้อยราย รวมไปถึงมีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าว นับว่าเป็นเชื้อโรคที่เป็นอันตรายอย่างมาก


ทั้งนี้นายธนกฤต ภูมิมาตร นายกเทศมนตรีตำบลโคกหล่อ กล่าวว่า การรณรงค์ดังกล่าวเพื่อต้องการให้ประชาชนตระหนักและใส่ใจนอกจากตัวเองแล้วต้องนึกถึงบุคคลรอบตัวเองด้วย หากเข้าข่ายต้องสงสัยขอให้กักตัวเองอยู่ภายในบ้าน เป็นระยะเวลา 14 วัน โดยไม่ออกมาจากบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไปสู่บุคคลอื่น ในพื้นที่ของเทศบาลตำบลโคกหล่อ ยังไม่มีผู้ที่เข้าข่ายต้องสงสัยหรือติดเชื้อแต่อย่างใด การออกรณรงค์ให้ประชาชนรับรู้และเข้าใจเป็นอีกมาตรการหนึ่งในการป้องกัน นอกจากนี้ยังให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจสอบถามว่ามีญาติพี่น้องกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงหรือไม่ หากมีก็ขอความร่วมมือให้กักบริเวณตัวเอง และปฏิบัติตาม พ.iร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด และขอให้ประชาชนฝ่าวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด -19 ไปด้วยกัน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง