เรือนจำจังหวัดตรัง นำผู้ต้องขังหญิงเย็บหน้ากากอนามัยไว้ใช้และจำหน่ายให้ประชาชน

เรือนจำจังหวัดตรัง นำผู้ต้องขังหญิงเย็บหน้ากากอนามัยไว้ให้ผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่ และจำหน่ายให้กับญาติผู้ต้องขังและประชาชนทั่วไปในราคาชิ้นละ 10 – 20 บาท ซึ่งในขณะนี้มียอดการสั่งเข้ามาจำนวนมาก เนื่องจากหน้ากากอนามัยขาดแคลน
ที่เรือนจำจังหวัดตรัง นายภักดี แก้วเนียม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง นางฉวีวรรณ ลวนาภรณ์ ผู้อำนวยการส่วนสวัสดิการ ภาค 1 สงเคราะห์ผู้องขัง นางไพรัชต์ ไทรงาม นักทัณฑวิทยาชำนาญการ นางณัฐพร บรรจงเกลี้ยง เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน หัวหน้าโรงงานฝึกวิชาชีพ-หัตกรรมแดนหญิง ตรวจการเย็บหน้ากากอนามัยของเรือนจำ ในแดนผู้ต้องหญิง ที่กำลังช่วยกันตัดเย็บหน้ากากอนามัย ตั้งแต่เวลา 09.00 -17.00 น.ของทุกวัน สามารถทำหน้ากากอนามัยได้วันละ 400-500 อัน


นายภักดี แก้วเนียม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มมีโรคโคโรน่า 2019 ทางเรือนจำได้ตระหนักในความปลอดภัยของพี่น้องผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่ ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ ตลอดญาติผู้มาเยี่ยมผู้ต้องขัง จึงได้ริเริ่มดำเนินการเย็บหน้ากากผ้าขึ้นมาเพื่อได้แจกจ่ายให้ผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่ และจำหน่ายให้ญาติผู้ต้องขัง บุคคลภายนอกที่มาขอซื้อ การผลิตก็มีอยู่หลายแบบด้วยกัน หลายราคา ก็จะให้พี่น้องประชาชนได้เลือกซื้อได้ตามสะดวก เบอร์ที่ 1 ราคา 10 บาท เบอร์ที่ 2 ,3 ,4 ,5 ราคา 15 บาท ถ้าเป็นแบบแฟนซี 3 ชั้น สามารถใส่ไส้กรองได้ด้วย 20 บาท การจำหน่ายตอนนี้ได้ดี เนื่องจากหน่วยงานภายนอก รวมทั้งเอกชนมาขอซื้อซึ่งเรามีจำหน่ายอยู่ที่หน้าเรือนจำจังหวัดตรัง ถ้าผู้ใดมีความต้องการก็สามารถมาซื้อได้ในเวลาราชการ ที่ฝ่ายฝึกวิชาชีพเรือนจำจังหวัดตรัง หรือติดต่อได้ที่หมายเลข075-582330 อย่างไรก็ตามขั้นตอนการผลิตนั้นเน้นความสะอาด เมื่อตัดเย็บเรียบร้อยแล้ว จะนำไปซัก ตากแดดให้แห้ง นำมารีด และคนแพ็คหน้ากากอนามัยใส่ถุง ต้องสวมใส่ถุงมือทุกครั้ง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง