นครปฐม วัดดังแจกหน้ากากอนามัย เจลล้างมือให้สาธุชนป้องไวรัสโควิด 19

วัดดังแจกหน้ากากอนามัย เจลล้างมือให้สาธุชนป้องไวรัสโควิด 19

  ที่ วัดสว่างอารมณ์  แคแถว  ต.ขุนแก้ว  อ.นครชัยศรี  จ.นครปฐม  ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศของในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ มาว่ายังคงมีสาธุชนจำนวนมาก เดินทางมาถวายสังฆทานหนาแน่นตามปกติ ถึงแม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19  ที่ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เกิดความหวาดกลัว

                ทั้งนี้วัดสว่างอารมณ์ได้ติดแผ่นป้ายประกาศ  วัดสว่างอารมณ์ยินดีต้อนรับทุกคนทุกท่าน  ยกเว้นโควิด  19 หรือ not welcome   get out ออกไป ทั้งนี้ได้ร่วมกันรณรงค์ทั้งเรื่องของการป้องกันและประกาศแจ้งเตือนถึง 6 ข้อ  ป้องกันรู้ทันไวรัส โควิด 19 โดยการหมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลล้างมือ  ปิดปากจมูกเมื่อเวลาไอหรือจามด้วยกระดาษทิชชูหรือต้นแขนด้านใน  หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มีอาการโรคทางเดินหายใจ  ไม่ใช่ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น  สวมอุปกรณ์ป้องกันเมื่อสัมผัสกับสัตว์ป่าหรือสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม  ปรุงอาหารประเภทเนื้อสัตว์และไข่ให้สุกด้วยความร้อน

 

                พระครูยติธรรมานุยุตหรือหลวงพ่อแป๊ะ  เกจิชื่อดังเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ได้นำหน้ากากอนามัยแจกจ่ายให้กับสาธุชนที่เดินทางมาถวายสังฆทานที่วัด  พร้อมกันนี้ได้แจกสเปรย์แอลกอฮอล์ สำหรับล้างมือแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อเป็นการป้องกันในระดับหนึ่งด้วย รวมถึงการตั้งเจลล้างมือเพื่อคอยบริการประชาชนที่เดินทางมาทำบุญที่วัด ไว้สำหรับล้างมือตามจุดต่างแตกต่างรอบวัดอีกด้วย พร้อมกันนี้ได้มอบคาถา มหากัน ของ หลวงพ่อแป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจกับชีวิตด้วย

ตั้งนะโม (3จบ)

พุทธังกันนะ ธัมมังกันนะ สังฆังกันนะ

พระพุทธเจ้าอยู่หัว นะโมพุทธายะ

 แก้ รักษา กัน ดีนักแล