แขวงทางหลวงตรัง จัดประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชน ตามโครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดิน

แขวงทางหลวงตรัง จัดประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชน ตามโครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดิน กิจกรรมก่อสร้างทางหลวงแผ่นดินในทางหลวงหมายเลข 419

(10 มี.ค.) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดการประชุมการดำเนินงานการมีส่วนร่วมของประชาชน ตามโครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดิน ทางหลวงหมายเลข 419 ตอน ถนนวงแหวนรอบเมืองตรัง ช่วง บ.นาขา – บ.ควนปริง ณ ห้องประชุมวิทยาลัยสารพัดช่างตรัง อำเภอเมืองตรัง โดยมี นายราวี บุญสอน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง กล่าวรายงานตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของ ประชาชน พ.ศ. 2548 กำหนดไว้ว่า ก่อนเริ่มดำเนินการโครงการของรัฐ หน่วยงานของรัฐที่เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ จะต้องจัดให้มีการเผยแพร่ข้อมูลให้ ประชาชนทราบ และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งแขวงทางหลวงตรัง ได้รับการจัดสรรงบประมาณให้ดำเนินการ โครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวง แผ่นดิน ในทางหลวงหมายเลข 419 ตอน ถนนวงแหวนรอบเมืองตรัง ระหว่าง กม.1+691 – กม.8+572 ระยะทาง 6.881 กิโลเมตร

พื้นที่ดำเนินการโครงการ ตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลนาตาล่วง ตำบลบางรัก และตำบลควนปริง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง แขวงทางหลวงตรัง จึงได้จัดให้มีการประชุมดำเนินงานการมีส่วนร่วมของ ประชาชนในวันนี้ โดยได้เชิญส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนผู้อาศัยอยู่ในบริเวณสองข้างทาง รวมทั้ง ประชาชนผู้ใช้ทางหลวง เพื่อรับฟังความเป็นมาของโครงการ วัตถุประสงค์และการ ดำเนินงานตามโครงการ และร่วมเสนอแนะแสดงความคิดเห็น สร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับการมีส่วนร่วม และเป็นการให้ความรู้ด้านงานทางแก่ประชาชน เพื่อให้เกิด ประโยชน์สูงสุดต่อภาครัฐและประชาชนต่อไป

นายมนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง