เพาะช่างจัด งานศิลปนิพนธ์เครื่องประดับภายใต้ชื่องาน ไฉไล (CHAI LAI Art Thesis Exhibition)

งานศิลปนิพนธ์เครื่องประดับภายใต้ชื่องาน ไฉไล (CHAI LAI Art Thesis Exhibition)

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2563 โดยสาขาเครื่องประดับอัญมณีและโลหะรูปพรรณ วิทยาลัยเพาะช่าง จัดงานศิลปนิพนธ์เครื่องประดับ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 และเดินแบบแฟชั่นโชว์เครื่องประดับภายใต้ชื่องาน “ไฉไล” CHAI LAI Art Thesis Exhibition ที่มีความหมายถึง ความโดดเด่นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยไฮไลท์ภายในงาน คือ รถจักรยานยนต์มอเตอร์ไซค์ฮาเล่ และจักรยาน fixed gear ที่แกะลวดลายอันงดงามบนตัวผลงาน รวมถึงผลงานเครื่องประดับอีกมากมาย อาทิ เครื่องประดับร่วมสมัย 9 ผลงาน. เครื่องประดับธรรมชาติ 9 ผลงาน. เครื่องประดับวัฒนธรรม 13 ผลงาน รวมทั้งสิ้น 31 ผลงาน

 

โดยมี อาจารย์สง่า อนุศิลป์ อาจารย์สุทัน อนุรักษ์
อาจารย์สำเนียง หนูคง ดร.ขวัญรัตน์ จินดา อาจารย์จิราพร ยอดคุ้ม
อาจารย์สรภัทร สาราพฤษ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ในการนี้นางสาวณัฐธิดา ภูภิรมย์ ตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 4 กล่าวรายงานการจัดโครงการ ผศ.บรรลุ วิริยาภรณ์ประภาส ผู้อำนวยการวิทยาลัยเพาะช่าง กล่าวชื่นชมพร้อมแสดงความยินดีกับนักศึกษา เเละได้รับเกียรติจาก คุณบุญเลิศ สิริภัทรวิณิช นายกสมาคมช่างทองไทยเป็นประธานในพิธี ณ วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์

ซึ่งภายในงานเต็มไปด้วยรุ่นพี่ รุ่นน้อง รวมถึงบรรดาผู้ปกครองที่มาชื่นชมความสำเร็จของน้องๆที่ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะผ่านเครื่องประดับและโลหะรูปพรรณ ด้วยความรู้ ทักษะฝีมือ ที่ฝึกฝนในตลอดระยะเวลา 4 ปี และผลงานชุดนี้จะเป็นแรงผลักดันให้น้องๆนิสิตนักศึกษา ได้นำความรู้ ความสามารถประยุกต์ใช้กับการทำงานต่อไปในอนาคต