สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนวิเชียรมาตุจังหวัดตรัง แถลงข่าวการจัดงานเดินการกุศล จากผ่อนกายถึงโปร่งฤทัย

สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนวิเชียรมาตุจังหวัดตรัง แถลงข่าวการจัดงานเดินการกุศล จากผ่อนกายถึงโปร่งฤทัย “รำลึก 61 ปี ตามรอยพระบาท สะอาด ร่มเย็น น้ำตกกะช่อง” แต่เนื่องจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 จึงมีความจำเป็นต้องเลื่อนการจัดงานดังกล่าวออกไปก่อน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มีการกักตัวแรงงานที่เดินทางกลับประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 2 คน เพื่อตรวจสอบว่ามีอาการป่วยหรือไม่
ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย ดร.ประพล วีระพรสวรรค์ นพ.ประพนธ์ โชติกมาศ และนายประวิทย์ พาชนิกุล เป็นประธานร่วมแถลงข่าวการจัดงานเดินการกุศล จากผ่อนกายถึงโปร่งฤทัย “รำลึก 61 ปี ตามรอยพระบาท สะอาด ร่มเย็น น้ำตกกะช่อง” จังหวัดตรัง ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าวิเชียรมาตุ ศิษย์เก่าวิเชียรมาตุ ลูกแม่แก้ว ม.สัมพันธ์ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เทศบาลนครตรัง และสโมสรไลออนส์ตรัง ร่วมจัดกิจกรรมเดินการกุศล จากตำหนักผ่อนกายถึงโปร่งฤทัย “รำลึก 61 ปี ตามรอยพระบาท สะอาด ร่มเย็น น้ำตกกะช่อง” ในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 เพื่อรำลึกการเสด็จประพาสน้ำตกกะช่อง ของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 และรำลึก 61 ปี การเสด็จประพาสน้ำตกกะช่องของ พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงลงพระปรมาภิไธยย่อ ณ ก้อนหินหน้าผาน้ำตกโตนปลิวชั้นที่ 7


ทั้งนี้ นายประวิทย์ พานิชกุล ประธานการจัดโครงการฯ ได้กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมเดินการกุศลฯ ดังกล่าว ได้มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการแล้ว 2,000 คน และขณะนี้ได้ดำเนินการปรับภูมิทัศน์และการปรับปรุงขั้นบันไดจากลานน้ำตกโตนปลิวชั้นที่ 4 ถึงชั้นที่ 7 ดำเนินการไปเกือบ 80% แล้ว และจะดำเนินการต่อไปให้แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์ แต่เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส Covid -19 ที่มีการแพร่ระบาดของโรคในวงกว้าง และไม่สามารถคาดคะเนความรุนแรงของการระบาดในช่วงเวลาการจัดงานการเดินการกุศลที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 นี้ได้ ประกอบกับจังหวัดตรังก็เฝ้าระวังการระบาดและในการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 3 มีนาคม นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการให้หลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นการประชุม การท่องเที่ยว การกีฬาหรืองานวัดต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อระบาดเพิ่มขึ้น คณะกรรมการโครงการฯ ได้พิจารณาร่วมกันอย่างรอบคอบแล้ว ทั้งนี้เพื่อคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนและผู้เข้าร่วมกิจกรรม และความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นหลักสำคัญ จึงมีมติขอเลื่อนการจัดกิจกรรมดังกล่าว จนกว่าสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่ปกติ อย่างไรก็ตามนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้มีการกักตัวแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลี 2 คน เพื่อตรวจสอบว่าป่วยหรือไม่ และยืนยันว่าจังหวัดตรังมีความเข้มงวดและเตรียมพร้อมรับมือเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างเต็มความสามารถ ขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง