เรือนจำจังหวัดตรังนำผู้ต้องขังหญิงเย็บหน้ากากอนามัยไว้ให้ผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่ และจำหน่ายให้กับญาติผู้ต้องขังในราคาชิ้นละ 10 บาท

เรือนจำจังหวัดตรังนำผู้ต้องขังหญิงเย็บหน้ากากอนามัยไว้ให้ผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่ และจำหน่ายให้กับญาติผู้ต้องขังในราคาชิ้นละ 10 บาท พร้อมทั้งทำความสะอาดบริเวณโดยรอบที่คุมขัง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมาตรการป้องกันโควิด -19
นายภักดี แก้วเนียม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง นายสมจิตร หนูเพชร ผู้อำนวยการส่วนควบคุม และนางไพรัชต์ ไทรงาม นักทัณฑวิทยาชำนาญการ นางณัฐพร บรรจงเกลี้ยง เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน หัวหน้าโรงงานฝึกวิชาชีพ-หัตกรรมแดนหญิง เพื่อติดตามการทำงานของผู้ต้องขังหญิง ที่กำลังตัดเย็บหน้ากากอนามัยชนิดผ้า เนื่องจากขณะนี้หน้ากากอนามัยขาดแคลนเป็นอย่างมาก ไม่สามารถหาซื้อได้ ทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งการให้เรือนจำทั่วประเทศ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยเพื่อไว้ใช้เอง และจำหน่ายให้กับญาติที่เดินทางมาเยี่ยมผู้ต้องขังหรือประชาชนที่ต้องการซื้อหน้ากากอนามัย สามารถมาซื้อได้ที่เรือนจำทุกแห่ง


ในส่วนของเรือนจำจังหวัดตรัง ได้เริ่มเย็บหน้ากากอนามัยชนิดผ้าได้2วันแล้ว โดยนำผู้ต้องขังที่ได้รับการฝึกฝน มาทำการเย็บ ซึ่งหน้ากากอนามัยชนิดผ้านั้น จะเป็นแบบสองชั้น เพื่อเป็นการเพิ่มการกรองให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในแต่ละวันจะสามารถทำหน้ากากอนามัยได้ประมาณ 400 ชิ้น ในการแจกจ่ายให้กับ เจ้าหน้าที่ ผู้ต้องขัง ส่วนที่เหลือนั้นจะนำมาจำหน่ายในราคาชิ้นละ 10 บาท มีทั้งของเด็กและของผู้ใหญ่ หน้ากากอนามัยชนิดผ้านั้นสามารถไปซักได้ แล้วนำกลับมาใช้ได้อีก ถือว่าเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย ดีกว่าชนิดใช้แล้วทิ้ง ลดปัญหาขยะที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย และผู้ต้องขังที่ทำงานร่วมกันนั้นต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง นอกจากนี่ทางผู้บัญชาการเรือจำจังหวัดตรัง ยังได้สั่งการให้มีการฉีดน้ำทำความในแดนผู้ต้องขังอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมาตรการในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด -19 สำหรับประชาชนที่สนใจซื้อหน้ากากอนามัยของเรือนจำจังหวัดตรัง สามารถที่ต่อได้ที่ เรือนจำจังหวัดตรัง โทร075-582335 ติดต่อฝ่ายฝึกวิชาชีพ เรือนจำจังหวัดตรัง อีกทั้งรายได้จากการจำหน่ายสินค้าหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วจะปันผลให้กับผู้ต้องขังได้มีรายได้สะสมก่อนที่จะถูกปล่อยตัว เพื่อนำไปทุนในการประกอบอาชีพ อีกทั้งเจ้าหน้าที่จกเรือนจำสงขลายังได้เกินทางมาศึกษาดูงานการดำเนินงานของเรือนจำตรังอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง