สุพรรณบุรี กลุ่มเพื่อนสื่อมวลชนทำบุญถวายราชรถอุทิศส่วนให้กับผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับ

สุพรรณบุรี กลุ่มเพื่อนสื่อมวลชนทำบุญถวายราชรถอุทิศส่วนให้กับผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับ
กลุ่มเพื่อนสื่อมวลชนสุพรรณบุรี ทำบุญถวายภัตราหารเพลแด่พระสงฆ์ และถวายราชรถ (รถเข็นศพ สำหรับเวียนศพรอบเมรุ ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ) อุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลให้กับผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว วันที่ 5 มีนาคม ของทุกปีกำหนดให้เป็นวันนักข่าวหรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ เป็นวันที่ได้มีการจัดตั้งสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย จึงได้กำหนดให้ทุกวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันจัดตั้งสมาคมแล้ว ยังกำหนดให้เป็นวันนักข่าวด้วย


โดยกลุ่มเพื่อนสื่อมวลชนสุพรรณบุรี และผู้สื่อข่าวจาก จ.อุทัยธานี ประกอบด้วยนายมงคล สว่างศรี นายภัทรพล พรมพัก นายวุฒิชัย จิตรชื่น นายธนกฤต แตงโสภา นายไพรัช ภมรพล นายโสภณ สว่างศรี นายนิกร สิงห์พิมาตร นายนพดล แก้วเรือง นายดนัยภพ สังข์สุวรรณ นายนฤพล เหลืองพฤกษชาติ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยญาติ ๆ ภาคเอกชนและกลุ่มเพื่อนพ้องน้องพี่ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม เนื่องในวันนักข่าว มีทั้งผู้สื่อข่าวโทรทัศน์หลายช่อง และผู้สื่อข่าวเว็บไซต์ อีกหลายสังกัด ได้ร่วมกันนำอาหารคาว หวาน น้ำดื่ม ทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ณ วัดหนองเต่าทอง อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี


จากนั้นกลุ่มเพื่อนสื่อมวลชน จังหวัดสุพรรณบุรี และผู้สื่อข่าวจาก จ.อุทัยธานี นางพชรพรรณ มาตรศรี ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง ผู้แทนจากเครือโรงงานน้ำตาลมิตรผล อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้ร่วมกับเพื่อนพ้องน้องพี่ และผู้มีจิตศรัทรา ร่วมกันบริจาคเงินสบทบทุน สร้างราชรถไม้แกละสลักพญานาค ปิดทองร่องแก้ว (รถเข็นศพ สำหรับเวียนศพรอบเมรุ ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ) และตาลปัตร ใช้ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ถวายให้กับวัดหนองเต่าทอง ต.หนองราชวัตร อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี เพื่อสาธารณประโยชน์และสาธารณกุศล


เนื่องจากราชรถเดิมชำรุดเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ เพื่อเป็นการทำบุญ อุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศล ให้กับผู้สื่อข่าว ครู บาอาจารย์ พ่อ แม่ สามี ภรรยาและบุตร ตลอดจนญาติๆของผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีพระอธิการทวีศิลป์ ธีรวังโส เจ้าอาวาสวัดหนองเต่าทอง เป็นผู้รับมอบ สำหรับวันนักข่าว ได้กำหนดมาจากวันที่นักข่าวรุ่นบุกเบิกหลายท่าน ได้ร่วมชุมนุมกันก่อตั้งสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยขึ้นมาเมื่อ 49 ปีที่ผ่านมา
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี