ททท. ราชบุรี เผย ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นำร่องคัดกรองนักท่องเที่ยวเข้ม

ททท. ราชบุรี เผย ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นำร่องคัดกรองนักท่องเที่ยวเข้ม

          นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี เปิดเผยว่า ในช่วงของการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้ทุกคนทุกหน่วยงานป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวต่างให้ความร่วมมือตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง จังหวัดนครปฐม เป็นแหล่งท่องเที่ยวนั่งเรือพายชมดอกบัวแดง ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นในขณะนี้ ได้นำร่องคัดกรองนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการตกเป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อสู่สังคมในมุมกว้าง โดยมีจุดบริการเจลล้างมือและใช้เครื่องมือตรวจวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยวทุกคนร่วมกับการซักประวัติ ที่ผ่านมา พบนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและชาวไต้หวันมีอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงส่งมอบตัวให้กับสาธารณสุขอำเภอบางเลนตรวจเช็คต่อไป

ทางด้าน นายธานินทร์ เทพสุรินทร์ เจ้าของกิจการ ยอมรับว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทยบางรายไม่พอใจและปฏิเสธการตรวจอุณหภูมิ ซึ่งก็ทำใจไว้แล้ว แต่ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและชื่นชมการปฏิบัติงาน เพราะตนเห็นว่า มาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวนี้ เป็นอีกหนึ่งความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบการท่องเที่ยว เนื่องจากผู้ที่ติดเชื้อโดยไม่รู้ตัวอาจจะแสดงอาการออกเมื่อไหร่ ณ จุดใดก็ได้

สำหรับตลาดน้ำทุ่งบัวแดง อยู่ใน อ.บางเลน จ.นครปฐม เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อน รับประทานอาหาร ชิมเมี่ยงกลีบบัว นั่งเรือพายไปชมดอกบัวแดง ชมได้ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเช้า บัวแดงกับบัวสายพันธุ์ดั้งเดิมจะบานพร้อมกัน บริการถ่ายภาพด้วยโดรน เปิดเข้าชมทุกวัน

………………………………………….