กาญจนบุรี ตั้งจุดคัดกรอง Covid-19 ตรวจวัดอุณหภูมิพร้อมบริการแอลกอฮอล์ล้างมือกับผู้ใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสาร

กาญจนบุรีตั้งจุดคัดกรอง Covid-19 ตรวจวัดอุณหภูมิพร้อมบริการแอลกอฮอล์ล้างมือกับผู้ใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรี เป็นการดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวในการตรวจภาวะเสี่ยงในเบื้องต้นขณะนี้สถานการณ์ของจังหวัดกาญจนบุรียังควบคุมได้ ไม่พบผู้ติดเชื้อ Covid-19 แต่อย่างใด
ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการตั้งจุดคัดกรอง Covid–19 ด้วยการนำเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมินำไปตรวจประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารภายในสถานีขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี โดยได้ติดตั้งจุดให้เข้าไปได้ทางด้านหน้าและด้านหลังเท่านั้น   ทั้งนี้ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและได้ร่วมตรวจคัดกรองประชาชน พร้อมด้วย นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี นายวิฑูรย์ สิรินุกูล นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นางสาวดวงแข ธรรมครุฑ ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี และสาธารณสุข อำเภอเมืองกาญจนบุรี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี ดำเนินการตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยจัดให้มีจุดคัดกรองประชาชน และนักท่องเที่ยว บริเวณด้านหน้าทางเข้าภายในอาคารสถานขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิประชาชนที่มาใช้บริการ พร้อมมีบริการเจลล้างมือประจำที่จุดคัดกรองเพื่อทำความสะอาดและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในเบื้องต้น


นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า สถานการณ์ในเรื่อง Covid-19 ของจังหวัดกาญจนบุรีสถานการณ์ยังควบคุมได้ ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ถือว่าสถานการณ์ค่อนข้างดีสำหรับจังหวัดกาญจนบุรี ในการจัดตั้งจุดคัดกรองในวันนี้ ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี และยังไม่พบสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด ในส่วนของมาตรการควบคุม จังหวัดกาญจนบุรีได้พิจารณาในเรื่องของส่วนราชการที่จะจัดกิจกรรมเป็นการที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนเยอะ ก็จะระงับหรือเลื่อนออกไป ในส่วนของกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องก็ส่งเจ้าหน้าที่สาธารสุขไปคัดกรองเฝ้าระวังภายในกิจกรรมดังกล่าว นายวิฑูรย์ สิรินุกูล นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้จากสถานการณ์ Covid-19 ในส่วนของจังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดท่องเที่ยว ทางอำเภอเมืองกาญจนบุรีจึงร่วมกับสาธารณสุขอำเภอ สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี เทศบาลเมืองกาญจนบุรี ตั้งจุดคัดกรองที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกาญจนบุรี เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนชาวเมืองกาญจน์และนักท่องเที่ยว ซึ่งทางส่วนราชการได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ในการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิและทำความสะอาดโดยเฉพาะ มือ ในการดูแลความสะอาดในเบื้องต้น ประชาชนจะได้มีความสบายใจว่าตนเองไม่มีภาวะเสี่ยง
เกษร เสมจันทร์