สุพรรณบุรี โรงเรียนกีฬาตรวจเข้มCOVID-19ในพิธีมอบประกาศนียบัตร

สุพรรณบุรีโรงเรียนกีฬาตรวจเข้มCOVID-19ในพิธีมอบประกาศนียบัตร
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรขั้นพื้นฐานระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2562 ที่ห้องประชุม อาคารคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตสุพรรณบุรี โดยมี ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยแห่งชาติ นางสมจิต บุญคงเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมคณะผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียน นักศึกษาและผู้ปกครองร่วมพิธี โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดดำเนินการมาแล้วเป็นเวลา 30 ปีโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศควบคู่กับการจัดการศึกษา ที่ผ่านมาโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรีได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ทำให้โรงเรียนกีฬาได้พัฒนาวางรากฐานไว้อย่างมั่นคง
พิธีมอบประกาศนียบัตรครั้งนี้นอกจากจะมอบให้แก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6แล้วยังมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่ผู้มีอุปการคุณและสนับสนุนโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้ฝึกสอนกีฬายอดเยี่ยมจำนวน 20 คนครูผู้สอนดีเด่น นักกีฬายอดเยี่ยม จำนวน 38 คนนักเรียนเกรดเฉลี่ย 3.70 ขึ้นไปจำนวน 12 คนนักเรียนกิจกรรมดีเด่น ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนเกิดความรัก ความภาคภูมิใจในสถาบัน เพื่อให้ข้อคิดเป็นแนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา


ในปีการศึกษา 2562 มีนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นรุ่นที่ 25 จำนวน 103 คนมีนักเรียนที่มีผลงานด้านการกีฬาสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนและจังหวัดสุพรรณบุรี เช่นเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ การแข่งขันกีฬานักเรียนอาเซียนสคูลเกมส์ ประเทศสิงคโปร์ กีฬาเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชียประเทศอิหร่าน /Egat เยาวชนนานาชาติ รายการฟุตบอลนักเรียนหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอชียครั้งที่ 8 ณ เมืองชาห์อาลัมประเทศมาเลเซีย กีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ และมีนักเรียนติดทีมชาติไทย ถึงจำนวน 13 คน
โดยก่อนที่ประธานในพิธีและคณะผู้บริหารผู้สื่อข่าวนักแสดงสิงห์โตที่มาแสดงต้อนรับประธานจะเข้าสู่พิธีได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี นำเครื่องมือตรวจหาโรค COVID 19 ทุกคนทั้งนี้เพื่อเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดและเพื่อความปลอดภัยผลการตรวจพบว่าทุกคนปลอดภัยไม่มีใครติดเชื้อแต่อย่างใด หลังพิธีมอบประกาศนียบัตรเสร็จนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาและได้รับประกาศนียบัตรต่างแสดงความยินดีมีนักเรียนทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องและผู้ปกครองต่างร่วมแสดงความยินดีกันด้วยบรรยากาศชื่นมื่น
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี