กอ.รมน.ประจวบฯ จัดทำโครงการสานไทยใจหนึ่งเดียว สร้างสามัคคี ปรองดอง ประชาชน และ เยาวชน ในพื้นที่ทับสะแก

กอ.รมน.ประจวบฯ จัดทำโครงการสานไทยใจหนึ่งเดียว สร้างสามัคคี ปรองดอง ประชาชน และ เยาวชน ในพื้นที่ทับสะแก ตามพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวง ร.10
เมื่อ 27 ก.พ.63 ที่โรงเรียนบ้านห้วยยางมิตรภาพที่ 35 ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเริงศักดิ์ เขาใหญ่ ครูชำนาญการพิเศษ รร.บ้านห้วยยางมิตรภาพที่ 35 เป็นประธานในพิธี เปิดโครงการสานไทยใจหนึ่งเดียว สร้างสามัคคี ปรองดอง ประชาชน และ เยาวชน ในพื้นตำบลห้วยยาง โดยร่วมกับ ชุดวิทยากรขุนด่าน กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีประชาชน และ เยาวชน เข้าร่วมโครงการ จำนวน 30 คน
สำหรับกิจกรรมประกอบไปด้วย การบรรยาย เรื่อง “สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย”ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้ การบรรยายความเป็นมาโครงการจิตอาสาพระราชทาน

พร้อมให้ความรู้ที่มาของโครงการจิตอาสา จิตอาสาทั้ง 3 ประเภท ความหมายของผ้าพันคอ หมวก ผู้เข้ารับการอบรมได้รับทราบประวัติศาสตร์ชาติไทย และมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณต่อบูรพมหากษัตริย์ไทย ตลอดจนบรรพชนที่เสียสละในการปกป้องผืนแผ่นดินไทย พร้อมให้ผู้รับการอบรมมีความตั้งใจที่จะเป็นจิตอาสา และพร้อมที่จะ “สืบสาน รักษา ต่อยอด” พระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้มีความรัก ความสามัคคีสืบไป

ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน